Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nghịch lý của Sørloth và Haaland

Sørloth và Haaland trải qua mùa giải bùng nổ ở cấp CLB, thế nhưng họ dường như không có duyên ở ĐTQG.

Erling Haaland và Alexander Sørloth không thể tham dự Euro 2024.

Hè này, Sorloth và Haaland - hai tay săn bàn hàng đầu tại giải VĐQG Tây Ban Nha và Anh - sẽ ngồi nhà theo dõi EURO 2024. Đó là sự thật, không phải trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Bóng đá Na Uy không thiếu những ngôi sao. Họ có Martin Ødegaard, tác giả của 8 bàn thắng và 10 pha kiến tạo tại Premier League mùa 2023/24. Trên hàng công, tuyển Na Uy sở hữu Erling Haaland và Alexander Sørloth - hai tay săn bàn thượng thặng ở Premier League và La Liga.

Haaland khép lại mùa giải với 27 bàn và 5 kiến tạo, cùng Man City vô địch Premier League. Còn Sørloth ghi 23 bàn và sở hữu 6 kiến tạo trong màu áo Villarreal. Mũi nhọn 28 tuổi hoàn toàn có thể nâng cao thành tích trong bối cảnh La Liga vẫn còn 1 vòng đấu.

Trong bóng đá hiện đại, chỉ việc sở hữu một tài năng đã đủ khiến các đối thủ ghen tỵ. Đằng này, bóng đá Na Uy đang có Ødegaard xuất sắc ở tuyến giữa, hai họng pháo lợi hại gồm Haaland và Sørloth phía trên. Tuy nhiên, họ lại không thể góp mặt tại VCK EURO 2024.

Euro 2024 anh 1

Sørloth vừa ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid tại La Liga.

Tại vòng loại, tuyển Na Uy chỉ xếp thứ ba trong bảng đấu có Tây Ban Nha, Scotland, Georgia và Cyprus. Đó là thành tích đáng thất vọng nếu nhìn vào chất lượng đội hình.

Để so sánh, tuyển Scotland quy tụ toàn cầu thủ "hạng B". Andrew Robertson và Scott McTominay sắm vai những ngôi sao đáng chú ý nhất. Dù vậy, họ không phải tiền đạo đẳng cấp thế giới hay tiền vệ xuất sắc.

Những dẫn chứng này để chỉ ra sự thật rằng luôn tồn tại nghịch lý không có lời giải trong bóng đá. Đã rất lâu rồi tuyển Na Uy mới lại góp mặt tại World Cup hay EURO. Thậm chí, ở thời điểm họ giành quyền dự một trong hai giải đấu cấp ĐTQG danh giá, đội hình cũng không có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Năm 2024, tuyển Na Uy có Haaland, Sorloth - những cơn ác mộng của hàng thủ đối phương - hay Ødegaard - tiền vệ rất sáng tạo, người có thể xé toạc hàng thủ đối phương bằng những đường chuyền sắc bén. Tuy nhiên, lứa cầu thủ này lại không để đưa ĐTQG vượt qua vòng loại EURO 2024.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Cầu thủ vô danh ghi 4 bàn làm bẽ mặt Real Madrid

Chỉ trong vòng 17 phút, tiền đạo Alexander Sørloth ghi liên tiếp 4 bàn thắng để giúp Villarreal có trận hòa 4-4 trước Real Madrid ở vòng 37 La Liga rạng sáng 20/5.

Lê Huyên

Bạn có thể quan tâm