![]() |
Mỗi lốp xe phải "chạy" khoảng 30.000 km trước khi người ta thay thế chúng. Tái chế là cách phổ biến nhất mà con người áp dụng đối với lốp xe. Song tại Kuwait, người dân vứt lốp xe vào một khu vực mang tên Sulaibiya. |
![]() |
Cảnh tượng "nghĩa địa lốp xe" ở Sulaibiya khi người xem quan sát từ trên cao. |
![]() |
Mỗi năm giới chức Kuwait đào vài hố khổng lồ để ném lốp xe. Hiện tại khoảng 7 triệu lốp đang "yên nghỉ" trong nghĩa địa. Quy mô của bãi rác lớn đến nỗi các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế có thể thấy nó. |
![]() |
Lốp ở đây tới từ Kuwait và nhiều nước khác nhờ nỗ lực của 4 công ty. Chính phủ Kuwait trả công khá hậu hĩnh cho 4 công ty này. |
![]() |
Trên thực tế, lốp phương tiện cơ giới là loại rác khiến các nước đau đầu, bởi số lượng của chúng quá lớn, thời gian tồn tại quá lâu và chúng chứa nhiều chất có thể gây hại tới môi trường. Trong thập niên 80 và 90, loài người thay thế khoảng 259 triệu lốp hàng năm. |
![]() |
Một tỷ lệ khá lớn lốp hỏng trở thành nhiên liệu. Người dân đốt chúng để thay thế than đá, củi. |
![]() |
Chôn lốp hỏng dưới đất là giải pháp mà các chính phủ không muốn, bởi cách đó buộc họ phải sử dụng diện tích đất khá lớn. Ngoài ra, lốp còn có thể "nhốt" khí metan, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. |
Nghĩa địa ngư long ẩn náu dưới lớp băng tan chảy
Các nhà nghiên cứu phát hiện hàng chục bộ xương gần như hoàn chỉnh của bò sát biển thời tiền sử gần một con sông băng tan chảy ở miền nam Chile.
Công xưởng khổng lồ chuyên hóa kiếp máy bay chở khách
2
Người ta có thể tận dụng tới 87% vật liệu cấu thành một chiếc máy bay ngừng hoạt động để phục vụ các ngành công nghiệp khác.
Cận cảnh 'bãi rác khổng lồ' ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc
3 1
Làng Dong Xiao Kou nằm ở ngoại thành Bắc Kinh, Trung Quốc trở nên nổi tiếng bởi lượng rác thải khổng lồ tập trung tại đây.