Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nghĩa địa' du thuyền ở hồ Tây

10 chiếc du thuyền trị giá hàng chục tỷ, từng hoạt động kinh doanh ăn uống, giải trí nay bỏ hoang tại một góc ở hồ Tây (Hà Nội).

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 1

Từ nhiều năm nay, khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) là bến neo đậu của 10 du thuyền lớn nhỏ. Đây là những du thuyền từng bị Hà Nội ra quyết định chấm dứt hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh liên quan đến khu vực hồ Tây do không đảm bảo điều kiện quy định.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 2

Các du thuyền, nhà nổi cao 2-3 tầng, neo đậu chiếm một góc hồ Tây. Tất cả đều trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, cũ nát và không còn giá trị sử dụng.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 3

Du thuyền Potomac (một nhà hàng vốn nổi tiếng nhất tại hồ Tây) được neo đậu tạm thời cách bờ khoảng 50 m. Phần bên ngoài của con tàu vẫn giữ được màu sơn nguyên bản nhưng nhiều chi tiết như mũi thuyền hình đầu rồng đã bị hư hại.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 4

Cảnh hoang tàn, rách nát của nhiều nhà nổi sau nhiều năm không được sử dụng, bảo dưỡng.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 5

Mới đây, một số du thuyền bị chìm, nước tràn vào trong khoang khiến chủ tàu buộc phải thuê nhân công tháo dỡ. Dầu máy từ động cơ của một chiếc tàu bị rò rỉ và nổi váng trên mặt nước.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 6

Những du thuyền sang trọng một thời đưa du khách vừa ngắm cảnh hồ Tây vừa là nhà hàng nổi di động đang trở thành các đống sắt vụn.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 7

Biểu tượng nàng tiên cá của một chiếc du thuyền bị hư hỏng không còn hình dạng sau nhiều năm bị bỏ hoang.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 8

Lối vào tàu được che chắn tạm bợ để tránh người lạ đột nhập. Phương tiện hiện không hề có người trông giữ.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 9

Ông Nghĩa (người dân sinh sống quanh hồ Tây) cho rằng những xác tàu này tập kết ở đây nhiều năm nay, nếu không còn được sử dụng thì nên di dời, trả lại cảnh quan.

Nghia dia du thuyen o Ha Noi anh 10

Từng là điểm ăn chơi có tiếng, giờ đây các du thuyền chỉ còn lại phần thân tàu gây mất mỹ quan đô thị thắng cảnh hồ Tây.

Tháo dỡ du thuyền bỏ hoang nhiều năm ở hồ Tây

Không được sử dụng nhiều năm, một số du thuyền tại hồ Tây (Hà Nội) bị nước tràn vào khoang. Chủ tàu phải thuê nhân công tháo dỡ.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm