Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn BTC cố tình để trọng tài Trung Quốc 'đì' U19 VN

Văn Sơn, Đức Huy của U19 Việt Nam đã không thể tiếp tục thi đấu do lỗi chơi xấu của đội bạn. Tuy vậy, trọng tài chính Wang Di đã làm ngơ và bỏ qua rất nhiều lỗi của các cầu thủ đến từ Hong Kong.

Tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Hong Kong chiều nay là ông Wang Di (người Trung Quốc), trọng tài biên là ông Han Wei (người Trung Quốc) và ông Bin Tumin (Malaysia). 

Kiểm soát hầu như hoàn toàn thế trận, tuy nhiên U19 Việt Nam gặp phải không ít pha vào bóng ác ý từ U19 Hong Kong. Hơn 200 khán giả Việt Nam có mặt tại sân Kuala Lumpur, Cheras đã nhiều lần phải la ó vì quyết định của trọng tài chính Wang Di.

Tiền vệ trái Đức Huy bị vào bóng ác ý phải rời sân ở cuối hiệp 1.

Điều dễ hiểu khi CĐV có những nghi ngờ về việc trọng tài người Trung Quốc được BTC sắp xếp bắt trận đấu của U19 Việt Nam gặp U19 Hong Kong (Trung Quốc). Khi phóng viên gửi lời thắc mắc tới BTC trận đấu, cán bộ AFC có mặt tại sân đã từ chối trả lời.

Trọng tài chính (cầm bóng) và trọng tài biên (ngoài cùng bên phải) đều là người người Trung Quốc.

"Vùi dập" đối thủ 5-1, song niềm vui chiến thắng của U19 VN không trọn vẹn bởi Văn Sơn, Đức Huy gặp chấn thương nặng, không thể đá chính trong trận đấu quyết định gặp U19 Australia diễn ra vào lúc 16h00 (giờ Việt Nam) ngày 7/10 tới. 

Lê Văn Sơn bị đau phải rời sân khi U19 Việt Nam đã hết quyền thay người. Thi đấu chỉ với 10 cầu thủ trên sân, nhưng U19 Việt Nam vẫn có chiến thắng 5-1 trước đối thủ Hong Kong (Trung Quốc).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm