Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng giúp U19 Việt Nam thắng U19 Hong Kong 5-1

Công Phượng tiếp tục thi đấu ấn tượng khi có hai pha lập công, góp phần vào chiến thắng 5-1 của U19 Việt Nam trước U19 Hong Kong.

Xem diễn biến chi tiết của trận đấu tại đây

Trong trận ra quân ở bảng F gặp U19 Đài Loan, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 6-1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của U19 Việt Nam. Lý do là các cầu thủ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, và hàng thủ mắc sai lầm dẫn đến phải nhận bàn thua ở phút cuối trận.


Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 3 của U19 Việt Nam.

Bước vào trận thứ hai gặp U19 Hong Kong, HLV Graechen hy vọng U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm hơn trận ra quân nhằm cạnh tranh vị trí đầu bảng với U19 Australia, đối thủ trực tiếp trong cuộc hành trình giành vé tham dự U19 châu Á. Trước đối thủ yếu nhất bảng, U19 Việt Nam có cơ hội rất lớn để giành thêm một trận thắng với tỷ số cách biệt.

Sau khi trận đấu diễn ra được 9 phút, U19 Hong Kong đã phải nhận bàn thua. Từ ngoài vòng 16m50, Công Phượng tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước. Dù tấn công khá nhiều, nhưng các học trò của HLV Graechen phải chờ đến phút 35 mới có bàn thắng thứ hai do công của Văn Toàn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U19 Việt Nam có sự điều chỉnh đội hình đáng chú ý khi đội trưởng Xuân Trường được đưa vào thay cầu thủ khoác áo số 8 Anh Tuấn. Đúng vào phút cuối hiệp đầu tiên, Thanh Tùng nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam.

Công Phượng duy trì hiệu suất ghi bàn cao.

Nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, U19 Hong Kong chơi tấn công sau giờ nghỉ giữa hiệp. Trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, U19 Hong Kong tổ chức được một vài pha tấn công nguy hiểm. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường và hậu vệ Ksor Úc, U19 Việt Nam mới tránh phải nhận bàn thua.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Graechen nhanh chóng chiếm lại quyền kiểm soát trên sân. Từ tình huống đá phạt của Xuân Trường, thủ môn đối phương bắt bóng không dính, giúp Lê Văn Sơn có cơ hội dứt điểm bồi nâng tỷ số 4-0 ở phút 62. Chỉ sau đó 5 phút, Công Phương hoàn tất cú đúp giúp U19 Việt Nam dẫn trước đối phương 5-0.

Sau khi bị dẫn tới 5 bàn, U19 Hong Kong nỗ lực tấn công để ghi bàn thắng danh dự. Phút 70, cầu thủ khoác áo số 14 Tsang Hin đã đưa được bóng vào khung thành của thủ môn Văn Trường. Trong 5 phút cuối trận, U19 Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ do hết quyền thay người sau khi Lê Văn Sơn phải ra sân do dính chấn thương.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn giữ được chiến thắng 5-1 trước U19 Hong Kong. Sau hai trận đấu ở bảng F, các học trò của HLV Graechen ghi được 11 bàn và để thủng lưới 2 lần. Trận cuối cùng gặp U19 Australia (ngày 7/10) sẽ quyết định đến vị trí đầu bảng.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam

Văn Trường (1), Văn Sơn (2), Văn Khánh (5), Hồng Duy (7), Tuấn Anh (8), Văn Toàn (9), Công Phượng (10), Đức Huy (15), Ksor Úc (16), Thanh Tùng (18), Duy Mạnh (28).

Ghi bàn

U19 Việt Nam: Công Phượng (9, 67'), Văn Toàn (35'), Thanh Tùng (45'), Văn Sơn (62').

U19 Hong Kong: Tsang Hin (69').

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm