Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn Barca được UEFA hậu thuẫn tại Champions League

29 cầu thủ từng bị tước quyền thi đấu khi chạm chán Barca tại sân chơi danh giá nhất cựu lục địa dành cho các CLB.

Trong trận đấu giữa Man City và Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua, hậu vệ Gael Clichy của đội chủ nhà đã bị tước quyền thi đấu ở phút 75 (nhận thẻ vàng thứ 2) sau pha vào bóng với Dani Alves. Theo thống kê từ Opta, Clichy là cầu thủ thứ 29 của các CLB đối đầu với Barca bị đuổi khỏi sân tại kỷ nguyên Champions League, tính từ năm 1992.

Luis Suarez lập cú đúp, Barca đánh bại Man City 2-1

Màn trình diễn thuyết phục của Luis Suarez giúp Barca hạ gục Man City với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 25/2.

 

Hậu vệ Gael Clichy của Man City nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Dani Alves. Ảnh: Getty Images.

Theo đó, Barca tiếp tục thống trị danh sách đội bóng có nhiều đối thủ bị đuổi nhất tại giải dấu danh giá nhất cựu lục địa cấp CLB. Arsenal và Bayern đồng vị trí thứ 2 với 18 đối thủ bị cho nghỉ sớm. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về PSV (16), Manchester United (14), Real Madrid, Porto và Galatasaray (cùng 13).

Nếu tính cả số thẻ vàng và thẻ đỏ tại Champions League, Barca cũng buộc đối thủ của mình lập kỷ lục với hiệu số rất chênh lệch. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp nhận tổng cộng 319 thẻ phạt, trong khi các đối thủ của họ phải nhận tới 477 chiếc thẻ từ các ông vua áo đen (chênh nhau 158 thẻ). Trong đó, chỉ 7 cầu thủ của Barca bị tước quyền thi đấu, không bằng số lẻ mà đối phương phải nhận (29).

Không những thế, số lần được hưởng penalty của Barca tại Champions League cũng đạt mức kỷ lục – 36 lần, trong khi số lần họ bị thổi phạt đền chỉ là 16. Ở trận gặp Man City vừa qua, Lionel Messi cũng đem về một quả penalty cho Blaugrana khi buộc Pablo Zabaleta phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, siêu sao người Argentina lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân thượng thừa như Messi luôn trở thành mục tiêu của những pha phạm lối. Ảnh: Getty Images.

Với những con số thống kê trên, người hâm mộ của các đội bóng đối đầu với Barca cáo buộc UEFA và các trọng tài thiên vị Barca. Thậm chí một số người còn gọi Barca là UEFAlona để ám chỉ sự hậu thuẫn của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu dành cho CLB xứ Catalunya. Họ cũng nghi ngờ ở trận lượt về vòng 1/8 tại Nou Camp tới đây, Man City nhiều khả năng sẽ lại bị đẩy vào cảnh thiếu người hoặc thổi phạt penalty. Hai lần đối đầu Barca ở mùa trước, Man City đều mất người.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, Barca được hưởng nhiều penalty và đối thủ của họ nhận số thẻ phạt kỷ lục không phải là điều quá khó hiểu. Bởi trong đội hình của Barca hơn hai thập kỷ qua luôn có những cầu thủ kỹ thuật hàng đầu thế giới như Ronaldo de Lima, Rivaldo, Luis Figo, Ronaldinho… hay hiện nay là Neymar, Andres Iniesta và đặc biệt là Lionel Messi. Để truy cản những pha đi bóng của các siêu sao này, các đối thủ không còn cách nào khác là buộc phải phạm lỗi. Ngoài ra, Barca còn sở hữu những cầu thủ tinh quái, rất dễ "tổn thương" sau những pha vào bóng của đối thủ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm