Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez lập cú đúp, Barca đánh bại Man City 2-1

Màn trình diễn thuyết phục của Luis Suarez giúp Barca hạ gục Man City với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 25/2.


Đội hình thi đấu giữa Man City và Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Dù thi đấu trên sân đối phương song Barca vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hơn 10 phút dồn ép, đội quân của HLV Luis Enrique đã có được bàn mở tỷ số.
Phút 16, Luis Suarez tung người đánh đầu sau đường chuyền bên cánh phải nhưng không thành công. Tuy vậy, ở tình huống dứt điểm tiếp theo, trung phong người Uruguay không cho thủ thành Joe Hart cơ hội cản phá.
Cựu tiền đạo của Liverpool đang dần tìm lại bản năng sát thủ trong những trận đấu gần đây của Barca.
Trên đà hưng phấn, Barca tiếp tục dồn ép. Phút 26, cơ hội đã mở ra với Neymar nhưng ngôi sao người Brazil lại không đánh bại được thủ thành Joe Hart ở thế đối mặt.
Phút 30, tỷ số tiếp tục được nâng lên 2-0 cho đội khách. Messi là người châm ngòi bàn thắng khi đi bóng dũng mãnh trước khi chuyền cho Alba bên cánh trái. Hậu vệ người Tây Ban Nha sau đó căng ngang vào trong, tạo điều kiện để Luis Suarez lao vào xoạc bóng làm tung lưới đội chủ nhà lần thứ 2.
Với cú đúp vào lưới Man xanh, Suarez nâng tổng số pha lập công tại Champions League lên con số 4 cùng 1 pha kiến tạo sau 4 lần xung trận.
Phút 36, thủ thành Joe Hart kịp thời băng ra truy cản pha băng vào dứt điểm của Messi, giúp Man City tránh khỏi bàn thua thứ 3.
Trước nguy cơ bị gạch tên khỏi sân chơi danh giá nhất cựu lục địa, đội quân của HLV Manuel Pellegrini tràn lên tấn công ở những phút tiếp theo.
Các ngôi sao như Edin Dzeko, David Silva hay Sergio Aguero gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Barca.
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 69. Sau pha phối hợp với David Silva, Sergio Aguero tung ra cú sút quyết đoán làm bó tay thủ thành Ter Stergen.
Niềm vui của chân sút người Argentina sau khi thắp lên hy vọng giành một kết quả hòa cho nhà đương kim vô địch nước Anh.
Phút 74, hậu vệ Gael Clichy đã chấm dứt hy vọng mong manh của đội chủ nhà khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Dani Alves.
Phút 90+4, Messi đem về cho Barca một quả phạt đền sau khi buộc Zabaleta phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, M10 lại không đánh bại được thủ thành Joe Hart.
Ở pha băng vào đánh đầu bồi ngay sau đó, siêu sao người Argentina lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man xanh trong tiếc nuối.
Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 2-1 tại Etihad, giống với tỷ số ở trận lượt đi vòng 1/8 mùa trước. Với kết quả này, gã khổng lồ xứ Catalunya có được lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận lượt về ngày 19/3 tới.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm