Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Nhật bị bắt vì nghi nhận hối lộ của công ty Trung Quốc

Các công tố viên ở Tokyo đã bắt giữ nghị sĩ Tsukasa Akimoto của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) vì nghi vấn nhận hối lộ của công ty Trung Quốc muốn mở sòng bạc.

Ông Akimoto, một nghị sĩ ở Hạ viện, là nhân vật chủ chốt trong việc hình thành chính sách quản lý các khu nghỉ dưỡng sòng bạc, Nikkei Asian Review cho biết. Ông bị cáo buộc đã nhận hàng chục nghìn USD tiền mặt từ một công ty Trung Quốc.

nghi si Nhat nhan hoi lo anh 1
Nghị sĩ Tsukasa Akimoto của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP). Ảnh: Kyodo.

Công ty này thành lập văn phòng ở Nhật Bản tháng 7/2017 với dự định mở sòng bạc. Một nhân viên phụ trách chi nhánh này và một cựu giám đốc của chi nhánh bị tình nghi đã mang vào Nhật hơn 1 triệu yen (9.100 USD) mà không báo cáo với giới chức hải quan, vi phạm luật về ngoại hối.

Các công tố viên cáo buộc công ty Trung Quốc đã hối lộ ông Akimoto với hy vọng có kết quả thuận lợi hơn trong nỗ lực tiến vào thị trường sòng bạc còn non trẻ của Nhật.

Ông Akimoto đã có bài diễn văn ở một hội nghị ở Okinawa do công ty này tổ chức tháng 8/2017. Ông đã gặp đại diện công ty nhiều lần ở làng Rusutsu, đảo Hokkaido, nơi có dự án nghỉ mát, và ở Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch.

Nhưng nỗ lực của công ty không đem lại kết quả. Tháng 11 vừa qua, chính quyền Hokkaido tuyên bố sẽ không mời gọi đầu tư dự án sòng bạc.

Kế hoạch xả 1 triệu tấn nước nhiễm xạ ra biển của Nhật gây báo động

Bộ Kinh tế Nhật Bản đề xuất xả dần hoặc làm bay hơi lượng nước nhiễm xạ “khổng lồ” của nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi bị phá hủy trong thảm họa kép động đất sóng thần năm 2011.

Lãnh đạo Hàn - Trung - Nhật gặp gỡ ở Thành Đô

Trung Quốc sẽ tiếp đón các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 24/12 để khuyến khích thỏa thuận hòa hoãn giữa hai đồng minh quân sự chủ chốt của Mỹ ở châu Á.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm