Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Mỹ thừa nhận kiến thức công nghệ 'thấp hơn trẻ 12 tuổi'

Michael Burgess, nghị sĩ 67 tuổi của Đảng Cộng hòa thừa nhận trình độ công nghệ của bản thân rất kém.

Theo CNBC, nghị sĩ Mỹ Michael Burgess, người có cơ hội đặt câu hỏi cho Mark Zuckerberg trong phiên điều trần hôm qua (11/4), thừa nhận trình độ công nghệ của bản thân rất kém.

"Tôi không biết những người còn lại của Ủy ban như thế nào, nhưng tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận mức độ hiểu biết công nghệ của mình còn kém hơn cả một cậu bé 12 tuổi bình thường", nghị sĩ 67 tuổi thuộc Đảng Cộng hòa thẳng thắn thừa nhận.

Burgess là thành viên của Ủy ban Năng lượng và Thương mại. Ông cho hay bản thân cũng giống như nhiều người dùng khác, không quan tâm quá nhiều đến các điều khoản sử dụng dịch vụ của Facebook khi đăng ký.

"Tôi cũng như bao người khác, chỉ tải ứng dụng xuống rồi sử dụng mà chẳng cần biết lý do. Thực tình tôi không muốn đọc mớ điều khoản đó tí nào", Burgess chia sẻ.

Nghi si My thua nhan trinh cong nghe kem anh 1
Nghị sĩ  67 tuổi thuộc Đảng Cộng hòa thừa nhận không giỏi về công nghệ. Ảnh: CNBC. 

Bên cạnh đó ông cũng hy vọng buổi điều trần "sẽ giúp người dùng nhận thức một cách đúng đắn những gì họ đang chia sẻ".

"Vấn đề là nhiều thượng nghị sĩ đã không chuẩn bị trước câu hỏi của mình. Do đó họ đã bị Mark Zuckerberg dẫn dắt theo luận điểm của anh ta", Michael Wolf, CEO kiêm đồng sáng lập công ty tư vấn công nghệ Activate nhận định.

Trong cả hai phiên điều trần trước Thượng viện và Hạ viện Mỹ, Mark Zuckerberg không mấy khó khăn để trả lời câu hỏi từ các nghị sĩ. Kiến thức công nghệ hạn chế cộng với những câu hỏi được soạn sẵn không đủ để các nghị sĩ đa phần lớn tuổi "nướng" CEO Facebook như dự đoán của giới quan sát.

Mark Zuckerberg còn mang đến một tập tài liệu chi tiết để hỗ trợ trả lời những câu hỏi khó, nhưng chưa dùng đến nó. CNN cũng bình luận rằng "Quốc hội Mỹ không hiểu Facebook". 

Vì sao Mark Zuckerberg mặc vest, ngồi đệm cao 10 cm khi điều trần?

Nhìn lại quá khứ, người ta đếm được đúng 5 lần ông chủ Facebook xuất hiện với bộ áo vest, trong đó một lần là đám cưới với vợ Priscilla Chan vào năm 2012.

Mark Zuckerberg điều trần: Facebook lưu trữ mọi thông tin người dùng

Rạng sáng ngày 11/4, người sáng lập Facebook phải trả lời Quốc hội Mỹ về bê bối ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử năm 2017 cùng nhiều câu hỏi hóc búa khác.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm