Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Mỹ lấy trộm nước thừa của Giáo hoàng về uống

Một nghị sĩ Mỹ lấy trộm cốc nước uống thừa của Giáo hoàng và đem về phòng chia cho mọi người cùng uống để được ban phước.

Brady chụp nhiều bức ảnh uống nước từ chiếc cốc của Giáo hoàng. Ảnh: ABC News.

Sau bài phát biểu của Giáo hoàng Francis hôm 24/9, nhân lúc mọi người không để ý, ông Bob Brady, một nghị sĩ bang Pennsylvania, lẻn lên bục phát biểu và lấy cốc nước của Đức Thánh cha, tờ Philadelphia Daily News đưa tin.

Brady mang cốc nước về phòng làm việc, nhấp trước một ngụm rồi đưa cho vợ, hai nhân viên cùng uống. Sau đó, ông mời thượng nghị sĩ Bob Casey trước khi để vợ và mẹ nhúng ngón tay vào nước. Người của văn phòng ông Bob Casey khẳng định sự việc có thật.

Nhà chính trị người Mỹ còn đổ chút nước thừa vào chai và định dùng để ban phước cho con cháu.

“Mọi thứ Giáo hoàng chạm vào đều được ban phước”, Brady nói.

Đây không phải lần đầu tiên ông Brady lấy trộm nước sau khi người khác phát biểu. Ông từng làm điều tương tự trong lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama.

“Brady gọi chúng tôi chiều 25/9 và muốn gửi trả chiếc cốc và ngỏ ý muốn gửi một hóa đơn để đền bù”, một người thuộc văn phòng ông Brady cho hay. 

Giáo hoàng tự nhận là 'người hùng của những người nghèo'

Người đứng đầu tòa thánh Vatican tự nhận ông là "người hùng của những người nghèo" khi phát biểu trước lãnh đạo 193 thành viên của Liên Hợp Quốc hôm 25/9.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm