Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng tự nhận là 'người hùng của những người nghèo'

Người đứng đầu tòa thánh Vatican tự nhận ông là "người hùng của những người nghèo" khi phát biểu trước lãnh đạo 193 thành viên của Liên Hợp Quốc hôm 25/9.

Giáo hoàng Francis phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reutes

Theo ABC News, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon cùng vợ, bà Yoo Soon Taek, gặp Giáo hoàng khi ông tới trụ sở chính của Liên Hợp Quốc ở thành phố New York, Mỹ, lúc 8h30 giờ địa phương (19h30 giờ Việt Nam).

Mở đầu bài phát biểu trước Đại Hội đồng tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc, Giáo hoàng Francis gửi lời cám ơn tới các nhân viên của tổ chức này.

Sau đó, người đứng đầu tòa thánh Vatican tự nhận mình là "người hùng của những người nghèo và bị tước đoạt".

"Các nước nghèo không có sự hiện diện thực sự trong Liên Hiệp Quốc và người nghèo không có tiếng nói trong các chương trình, dự án viện trợ quốc tế", CNN dẫn lời Giáo Hoàng nói.

Ông thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới áp dụng những phương cách cụ thể để chống chiến tranh, nghèo đói lan rộng và kinh tế suy thoái.

Giáo hoàng cũng đề cao tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường khi nói rằng cuộc khủng hoảng sinh thái và sự hủy diệt sinh học quy mô lớn có thể đe dọa sự tồn vong của loài người”.

Tổng thư ký Ban Ki Moon phát biểu rằng Giáo Hoàng Francis đã làm nên lịch sử của người đứng đầu Tòa thánh Vatican phát biểu trước số lượng lớn nhất các lãnh đạo thế giới tại Liên Hợp Quốc.

Đây là lần thứ 5, một người đứng đầu Tòa thánh Vatican tới Liên Hợp Quốc. Giáo hoàng đang có chuyến công du Mỹ sau khi thăm Cuba.

Sau khi phát biểu tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Giáo hoàng Francis tới thăm Bảo tàng Quốc gia tưởng niệm vụ 11/9. Ông cầu xin Chúa ban hòa bình vĩnh cửu cho 3.000 người thiệt mạng trong vụ khủng bố năm 2001 và xoa dịu nỗi đau của thân nhân.

Giáo hoàng ban phước lành cho cô gái khuyết tật ở Mỹ

Khi bước vào nhà thờ St Patrick ở quận Manhattan tại New York, Giáo hoàng Francis tiến tới một cô gái đang ngồi trên xe lăn. Ông cầm tay và ban phước lành cho cô.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm