Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng ban phước lành cho cô gái khuyết tật ở Mỹ

Khi bước vào nhà thờ St Patrick ở quận Manhattan tại New York, Giáo hoàng Francis tiến tới một cô gái đang ngồi trên xe lăn. Ông cầm tay và ban phước lành cho cô.

1
Đức Thánh cha Francis tiến lại gần bé gái khuyết tật. Ảnh: ABC News

Những người có mặt tại nhà thờ St Patrick, New York đã chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt khi người đứng đầu tòa thánh Vatican bước vào giáo đường. Ông đi về phía Stephanie Gabaud, 17 tuổi, đang trên xe lăn, rồi cầm tay và nghiêng đầu sát trán cô, ABC News đưa tin.

Đức Thánh cha sau đặt tay lên má cô và ban phước lành cho Gabaud.

Gabaud cười trong khi những người xung quanh vỗ tay.

“Hành động ban phước lành của Đức Giáo hoàng thật tuyệt vời”, Gabaud xúc động chia sẻ với WABC.

Gabaud từng gặp Giáo hoàng Benedict XVI khi ông tới New York năm 2008. Cô bị nứt đốt sống bẩm sinh khiến tủy sống không phát triển bình thường.

Giáo hoàng Francis đang ở Mỹ trong chuyến thăm 5 ngày, bắt đầu từ 22/9. Ông từng khiến nhiều người xúc động khi rửa chân cho tù nhân, ôm hôn người có nhiều u. Lãnh đạo tòa thánh Vatican cũng chọn chiếc ôtô rất đặc biệt, không có cửa kính chống đạn ở hai sườn, để gần gũi với con chiên khi xuất hiện trước công chúng.

Popemo - chiếc xe gần gũi của các Giáo hoàng

Ôtô dành cho Giáo hoàng hay popemobile xuất hiện lần đầu năm 1930. Xe được cải tiến để ngày càng tiện nghi cho người đứng đầu tòa thánh trong những lần xuất hiện trước công chúng.

 

Biển người chào đón Giáo hoàng ở New York

Sau hai ngày ở thủ đô, Giáo hoàng Francis đến New York hôm 24/9. Hoạt động đầu tiên của ông tại trung tâm tài chính của Mỹ là chủ trì buổi cầu nguyện ở nhà thờ St Patrick.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm