Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Mỹ la hét, đập bàn liên tục vì người điều trần quá giờ 5 phút

Căng thẳng đảng phái được thể hiện rõ trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ hôm 24/6, khi thành viên đảng Cộng hòa cãi lộn với Chủ tịch Nadler thuộc đảng Dân chủ.

Đầu tiên, hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Johnson lập luận rằng công tố viên liên bang Aaron Zelinsky đã thách thức việc bị gọi hầu tòa bằng cách gọi video chứ không xuất hiện trực tiếp tại phiên điều trần. Sau đó là màn la hét giữa các thành viên đảng Cộng hòa khác. Họ hét lên với Chủ tịch Jerrold Nadler thuộc đảng Dân chủ rằng có quy định về vấn đề này.

Sau đó, khi cựu thứ trưởng Bộ Tư pháp Donald Ayer trình bày vượt quá thời gian quy định là 5 phút, hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Louie Gohmert bắt đầu đập mạnh tay xuống bàn để phản đối, theo Washington Post.

Hạ nghị sĩ này tiếp tục đập liên tục xuống bàn đều đều theo nhịp. Ông Ayer đã cố gắng nói chuyện với ông Gohmert, nhưng cuối cùng các nghị sĩ trong phiên điều trần lại bắt đầu hét lên với nhau.

phien dieu tran anh 1

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Louie Gohmert liên tục đập tay xuống bàn trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ hôm 24/6.

Căng thẳng leo thang khi hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Hank Johnson đề nghị Chủ tịch Nadler có thể gọi cảnh sát vũ trang đưa ông Gohmert đi khỏi vì làm gián đoạn phiên họp.

"Ông muốn đuổi ai đó đi vì người đó muốn luật pháp được thực thi ấy hả? Thật đáng ngạc nhiên", ông Gohmert nói.

"Các thành viên sẽ thể hiện phép lịch sự với các nhân chứng, ông Gohmert", Chủ tịch Nadler vặn lại.

Phiên điều trần hôm 24/6 liên quan đến cáo buộc của một công tố viên và một nhân chứng, cho rằng Bộ trưởng Tư pháp William P. Barr làm việc "dựa trên mục đích chính trị" và muốn lấy lòng Tổng thống Donald Trump.

Nghị sĩ Italy bất ngờ cầu hôn bạn gái giữa cuộc họp Quốc hội

Hạ viện Italy là nơi các nghị sĩ thường công kích nhau, theo bè phái, thậm chí đánh lộn, khó có thể là nơi để lãng mạn. Nhưng một nghị sĩ lại cầu hôn bạn gái ngay giữa nghị trường.

Ảnh ngực trần của nữ nghị sĩ Mỹ gây tranh cãi về 'trả thù khiêu dâm'

Vụ phát tán ảnh bán khỏa thân của nữ nghị sĩ Katie Hill làm dấy lên tranh cãi pháp lý về việc liệu trang mạng Red State có thể bị xử lý hình sự hay không.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm