Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ lưỡng tính đầu tiên tại Quốc hội Mỹ

Sau cuộc đua đầy cam go, ứng viên đảng Dân chủ Kyrsten Sinema vừa được tuyên bố là người chiến thắng và sẽ trở thành thành viên quốc hội lưỡng tính đầu tiên của Mỹ.

Nghị sĩ lưỡng tính đầu tiên tại Quốc hội Mỹ

Sau cuộc đua đầy cam go, ứng viên đảng Dân chủ Kyrsten Sinema vừa được tuyên bố là người chiến thắng và sẽ trở thành thành viên quốc hội lưỡng tính đầu tiên của Mỹ.

Đảng viên đảng Dân chủ Kyreten Sinema vừa được bầu vào Quốc hội Mỹ và trở thành thành viên quốc hội công khai lưỡng tính đầu tiên.

Phát biểu cảm tưởng khi trở thành thành viên quốc hội công khai lưỡng tính đầu tiên của Mỹ, bà Sinema nhấn mạnh: “Chúng tôi đã làm nên lịch sử và chúng tôi tự hào về điều đó. Ngoài ra, những gì tôi quan tâm lúc này là tạo nên lịch sử bằng việc công hiến công sức để làm những điều tốt đẹp hơn cho người dân Quận 9 (khu vực được một ghế tại Quốc hội Mỹ) của Arizona”.

Bà Sinema năm nay 36 tuổi, giành chiến thắng sát nút trước đối thủ là ứng viên Vernon Parker trong đêm bầu cử nhờ giành được 6.000 phiếu bầu. Quận 9 của Arizona có hình lưỡi liềm xung quanh khu trung tâm Phoenix là nơi tập trung nhiều đảng viên Dân chủ lẫn Cộng hòa khiến cuộc đua giành chiếc ghế quốc hội trở nên rất khốc liệt.

Như vậy, bà Sinema, một cựu nghị sĩ bang sẽ gia nhập vào đội ngũ ít nhất 5 đảng viên Dân chủ công khai đồng tính được bầu vào quốc hội và Tammy Baldwin, ứng viên công khai đồng tính được bầu vào Thượng viện Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông ngay sau khi biết kết quả bầu cử, bà Sinema nhấn mạnh lại thông điệp tranh cử của mình, trong đó bao gồm cam kết tạo thêm nhiều việc làm hơn cho người dân Arizona, gây được tiếng vang lớn trước cử tri, đóng góp quan trọng vào chiến thắng của bà: “Gia đình tôi, cuộc đời của cá nhân tôi đã và vẫn đang đấu tranh để tạo ra nhiều việc làm cho tầng lớp trung lưu. Quận 9 là một quận còn non trẻ. Chúng ta luôn cạnh tranh. Tôi sẽ khiêm tốn và rất mừng được bắt đầu cống hiên sức lực cho người dân Arizona”.

Hôm nay, bà Sinema sẽ tới New York để dự lễ tôn vinh những phụ nữ được bầu vào quốc hội do tạp chí Glamour đứng ra tổ chức. Theo dự kiến, vào tháng 1 tới, bà Sinema sẽ chuyển tới văn phòng mới ở Washington D.C.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm