Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu chuyện cảm động về bầu cử Mỹ

Bà mẹ trẻ bỏ phiếu trên đường đi đẻ, cụ ông cố gắng hoàn thành nghĩa vụ công dân sau cơn đột quỵ... là những câu chuyện đầy xúc động về bầu cử Mỹ.

Những câu chuyện cảm động về bầu cử Mỹ

Bà mẹ trẻ bỏ phiếu trên đường đi đẻ, cụ ông cố gắng hoàn thành nghĩa vụ công dân sau cơn đột quỵ... là những câu chuyện đầy xúc động về bầu cử Mỹ.

Bỏ phiếu trên đường đi đẻ

Mặc dù biết mình sắp sinh, cô Galicia Malone ở Illinois quyết tâm hoàn thành việc bỏ phiếu trước khi đến bệnh viện. Trên đường đi bỏ phiếu, cứ 5 phút cô lại chịu những cơn đau đẻ và nước ối đã vỡ, nhưng bà mẹ 21 tuổi vẫn cố gắng điền tên ứng cử viên Tổng thống. Khi được kênh phát thanh WBBM phỏng vấn, Malone chia sẻ:“ Lúc đó tôi chỉ cố đọc và thở, đọc và thở”.

Đột quỵ khi bỏ phiếu

Tại Detroit, Michigan, một cặp vợ chồng già đang điền vào lá phiếu thì người chồng bất ngờ đột quỵ. Một người dân đứng cạnh đó hô hấp nhân tạo cho nạn nhân đến khi ông tỉnh lại vài phút sau đó. Câu đầu tiên cụ ông hỏi sau khi tỉnh dậy là: “Tôi đã bỏ phiếu chưa vậy?”. Cụ ông sau đó đứng dậy và cố gắng hoàn thành việc bỏ phiếu. Ông nói rằng chỉ tỉnh lại để làm 2 điều, đó là nói rất yêu vợ và hoàn thành việc bỏ phiếu.

Bỏ phiếu trong đêm

Sau khi cơn bão Sandy quét qua bờ Đông nước Mỹ, khoảng một triệu ngôi nhà và doanh nghiệp tại New York, New Jersey trong tình trạng thiếu điện vào ngày bầu cử. Nhiều điểm bỏ phiếu được thậm chí đặt ở các khu nhà bị hư hại, khiến hàng nghìn người gặp khó khăn trong việc đi lại và bỏ phiếu trong ánh đèn pin. Chính quyền 2 bang này đưa ra nhiều cách giúp người dân khắc phục khó khăn và hoàn thành nghĩa vụ công dân. Họ được phép bỏ phiếu qua fax, email tại một số nơi, hoặc có thể bỏ phiếu tại bất kỳ điểm nào có thể đến, thay vì ở những điểm đúng theo quy định.

Rapper tặng tiền cho cử tri

Ca sĩ nhạc rap The Game muốn giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão Sandy tại New York đi bỏ phiếu. Vì vậy, anh tặng 10.000 USD cho khoảng 500 cử tri bị ảnh hưởng do bão, để giúp họ trả tiền gas hay phí đi lại đến điểm bỏ phiếu. Thậm chí, The Game còn dùng chính ô tô của anh để đón cử tri đi bầu cử.

Người vô gia cư đi bầu

Bà Dorothy Ann Van ở Long Beach Island, New York, đang trong tình cảnh vô gia cư, sau khi khu vực bà sinh sống bị bão Sandy tàn phá. Dù vậy, bà vẫn cố gắng đến điểm bầu cử đúng ngày, đúng giờ để bỏ phiếu, cho dù chỉ mặc một chiếc áo choàng tắm ra đường. Nỗ lực của bà góp phần động viên các cử tri Mỹ hoàn thành nghĩa vụ công dân và chọn ra tân tổng thống Mỹ.

Bỏ phiếu từ vũ trụ

Sử dụng một lá phiếu kỹ thuật số trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, NASA cho phép các nhà du hành người Mỹ tại đây bỏ phiếu cho 2 ứng cử viên tổng thống trong khi vẫn đang ở trên quỹ đạo cách trái đất hơn 380km. Các lá phiếu sau đó được gửi an toàn cho phòng điều khiển của NASA và chuyển cho cơ quan bầu cử Mỹ.  Mặc dù lá phiếu của các phi hành gia không quyết định lớn đến việc ứng cử viên nào chiến thắng, nhưng có giá trị gây tiếng vang cho cuộc bầu cử Mỹ.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm