Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Anh được nghỉ do trần nhà quốc hội dột nước

Phó chủ tịch Quốc hội Anh Lindsay Hoyle đã phải tạm dừng phiên tranh luận của các nghị sĩ sau khi mọi người nghe thấy tiếng nước chảy.

Theo Guardian, các nghị sĩ sẽ không trở lại điện Westminster cho đến chiều thứ 2 tuần sau (ngày 8/4), để có thời gian xử lý sự cố này.

Nghị sĩ Justin Madder của Công đảng đăng trên Twitter: "Đang trong phòng họp của quốc hội và có thể nghe thấy tiếng nước chảy xuyên qua mái. Quốc hội đúng là hỏng thật rồi!".

Bà Julia Lopez, thành viên đảng Bảo thủ thì nhận xét: "Đang ở trong phòng họp để thảo luận về khoản phí cho vay. Tiếng nước chảy ào ào bỗng xuất hiện từ trên trần, đây liệu có phải là một trận lụt như trong Kinh Thánh để cuốn trôi tất cả chúng ta đi không?!!".

Nha quoc hoi Anh bi dot anh 1
Các nghị sĩ Anh nhốn nháo sau khi bất chợt nghe thấy tiếng nước chảy ào ào. Ảnh: Twitter/@NeilDotObrien.

Người phát ngôn của quốc hội cho biết: "Vụ rò rỉ đã được xử lý khẩn trương. Đội ngũ bảo dưỡng tòa nhà hiện đang đánh giá thiệt hại. Chúng tôi muốn xác nhận rằng đây không phải là vụ rò rỉ chất thải".

Tình trạng xuống cấp của điện Westminster, được xây từ thế kỷ 19, là vấn đề tồn tại đã lâu. Quốc hội Anh dự kiến phê duyệt kế hoạch trùng tu nơi này với kinh phí tối thiểu 3,5 tỷ bảng. Nếu điện Westminster được tu sửa, các nghị sĩ và nhân viên tòa nhà sẽ phải chuyển đến nơi khác trong vài năm.

Bên cạnh hệ thống dẫn nước cổ xưa và mạng lưới đường ống cũ kỹ, tòa nhà quốc hội Anh nằm trong những nơi có nguy cơ hỏa hoạn cao ở London. Lính cứu hỏa luôn túc trực ở đây 24/24.

Đây là sự cố thứ 2 liên quan đến tòa nhà quốc hội Anh trong tuần này. Hồi đầu tuần này, khi quốc hội đang thảo luận về Brexit, một nhóm các nhà hoạt động vì môi trường đã lẻn vào quốc hội và cởi đồ để phản đối phiên họp. Nhóm Extinction Rebellion cho rằng các chính trị gia đang quá quan tâm đến Brexit mà bỏ qua cuộc khủng hoảng hệ sinh thái của Trái Đất.

Hạ viện Anh buộc thủ tướng xin EU hoãn Brexit bằng 1 phiếu sít sao

Hạ viện Anh hôm 4/4 đã thông qua dự luật buộc chính phủ gia hạn tiến trình Anh rời khỏi EU (Brexit), nhằm ngăn chặn khả năng Brexit diễn ra mà không đạt được thỏa thuận.

Nhóm người khỏa thân đột nhập quốc hội Anh giữa phiên thảo luận Brexit

Hơn 10 nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu đã đột nhập điện Westminster, cởi bỏ quần áo và kêu gọi bảo vệ môi trường khi các thành viên quốc hội Anh đang thảo luận về Brexit.


Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm