Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Ấn Độ cho đổ rác lên người làm thuê vì 'không dọn sạch cống'

Đoạn video cho thấy nghị sĩ Dilip Lande bắt một người làm thuê phải ngồi xuống vũng nước. Sau đó, ông Lande ra lệnh cho 2 người đàn ông khác ném rác vào người này.

Trong một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, Nghị sĩ Dilip Lande từ khu vực bầu cử Kandivali của thành phố Mumbai, Ấn Độ, đã “trừng phạt” một người làm thuê, do người này không làm sạch cống rãnh như được yêu cầu, NDTV đưa tin.

Cụ thể, ông Lande yêu cầu người làm thuê phải ngồi xuống một con đường ngập nước. Sau đó, một người khác bước tới và xô đẩy người này. Trong đoạn video, ông Lande cũng ra lệnh cho 2 người đàn ông khác đổ rác xuống đầu người làm thuê.

Nghi si An Do trung phat nguoi lam thue anh 1

Đoạn video cho thấy nghị sĩ Dilip Lande "trừng phạt" một người làm thuê. Ảnh: India Times.

Trước đó, người làm thuê bị cáo buộc là không có mặt kịp thời để làm sạch hệ thống cống thoát nước. Cùng lúc này, thành phố Mumbai đang hứng chịu những đợt mưa lớn, khiến các cống rãnh bị tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng ngập úng.

Chia sẻ với báo giới, ông Lande khẳng định người làm thuê có nhiệm vụ ngăn chặn tình trạng ngập úng trong khu vực. Song người này không có mặt để làm việc.

“Mọi người đã đặt niềm tin và bầu tôi là nghị sĩ. Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ của mình, tôi đã xuất hiện cùng các lãnh đạo địa phương và làm sạch cống rãnh”, ông Lande tuyên bố.

"Công việc này được giao cho người làm thuê nhưng người này không làm. Đó là lý do tại sao tôi ra đường để làm sạch cống. Chúng tôi trừng phạt người này vì không làm nhiệm vụ của mình", ông Lande giải thích.

Thủ đô của Ấn Độ mở cửa lại vào ngày mai

Số ca mắc Covid-19 giảm dần, thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa từ ngày 7/6.

'Tường thành' miền Nam Ấn Độ vững vàng trong đại dịch

Sự đầu tư y tế hợp lý ở các bang Kerala, Tamil Nadu và một số vùng khác khiến những địa phương miền Nam Ấn Độ đủ năng lực chống chọi trong làn sóng bùng dịch lần hai.

'Từ tháng 3 năm ngoái, chúng tôi không kiếm nổi một xu nào'

Đó là chia sẻ đầy chua xót của một thương nhân trung lưu ở Ấn Độ. Hàng triệu người dân nước này đang phải đối mặt với khả năng rơi vào tình trạng nghèo đói do mất việc làm.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm