Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm xả súng nhà thờ Mỹ là 'thanh niên nhút nhát'

Những người biết nghi phạm của vụ xả súng tại một nhà thờ Mỹ mô tả anh rất "nhút nhát và hay gặp rắc rối", trong khi người chú nói anh sống quá nội tâm.

Ảnh: EPA
Dylann Roof bị bắt vì tình nghi là hung thủ của vụ xả súng hôm 17/6. Ảnh: EPA

Hôm 18/6, cảnh sát bắt Dylann Storm Roof, 21 tuổi, vì tình nghi là hung thủ của vụ xả súng khiến 9 người thiệt mạng tại nhà thờ Emanuel AME ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina, ngày 17/6. CNN dẫn nguồn tin từ giới chức bang cho hay, Roof tuyên bố đến nhà thờ "để bắn những người da đen". 

"Sống quá nội tâm"

Theo Reuters, những người biết Roof mô tả anh là một thanh niên nhút nhát và "hay gặp rắc rối". Cha mẹ Roof đã ly dị. Họ luôn ép anh phải có một công việc, theo thông tin của cảnh sát thành phố Columbia về thanh niên này.

Trong khi đó, theo chú của Roof, ông Carson Cowles, 56 tuổi, vài năm trước ông cảm thấy bất ổn khi cháu trai “trầm tính, ít nói” và sống quá nội tâm. 

"Khi 19 tuổi, Roof  không có việc làm, giấy phép lái xe hoặc những thứ tương tự. Nó chỉ ở lì trong phòng", Cowles cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. 

Theo chú của nghi phạm, ông đã khuyên nhủ cháu nhưng cậu tỏ ra không thích điều đó và bỏ ngoài tai những lời khuyên của chú.

Nhà thờ Emanuel AME ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina là nơi nghi phạm 21 tuổi gây án.
Nhà thờ Emanuel AME ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina là nơi nghi phạm 21 tuổi gây án. Ảnh: AP
Cha của Roof đã tặng con trai một khẩu súng cỡ nòng 45 mm trong ngày sinh nhật năm nay của nghi phạm. Roof từng nói sẽ mang súng ra ngoài để tập bắn.

“Mọi người trong gia đình không lường trước được sự việc xảy ra. Nếu Roof là thủ phạm, nó sẽ phải trả giá cho việc này”, Cowles nói sau khi biết tin cảnh sát bắt kẻ tình nghi.

"Chạm mặt" nhiều lần với cảnh sát

Hồi tháng 2, Roof cãi vã với nhân viên làm việc tại trung tâm mua sắm Columbiana Centre ở thành phố Columbia, bang Nam Carolina.

Khi cảnh sát yêu cầu khám xét, họ tìm thấy một chai không dán nhãn nhưng bên trong có các viên thuốc giảm đau liều cao chứa các loại chất như ​​heroin hay oxycodone. Roof thừa nhận rằng, anh nhận số thuốc cấm này từ một người bạn. Hồ sơ về vụ việc vẫn được lưu trữ tại tòa án thành phố.

Sau vụ việc, Columbiana Centre cấm Roof tới đây trong một năm. Nhưng chỉ 2 tháng sau đó, anh lại gây rắc rối tại khu mua sắm. 

Cảnh sát bắt Roof ở bãi đỗ vì đậu xe sai quy định. Chiếc xe đã được bàn giao lại cho mẹ của Roof. Trung tâm cũng tăng lệnh cấm đối với thanh niên này lên 3 năm.

Roof là người có tâm lý phân biệt chủng tộc rất nặng nề. Anh tự coi người da trắng là siêu việt. Khi bị bắt, Roof khoác trên người một chiếc áo in cờ của chế độ Apartheid Nam Phi, một quốc gia châu Phi từng nằm dưới sự cai trị của thiểu số người da trắng.  

Nghi phạm xả súng vào nhà thờ Mỹ bị bắt

Cảnh sát đã bắt được Dylann Roof, kẻ xả súng vào nhà thờ ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina, làm 9 người da màu thiệt mạng.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm