Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm xả súng vào nhà thờ Mỹ bị bắt

Cảnh sát đã bắt được Dylann Roof, kẻ xả súng vào nhà thờ ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina, làm 9 người da màu thiệt mạng.

CNN đưa tin, Dylan Storm Roof, 21 tuổi, đến từ thành phố Columbia, được xác định là nghi phạm gây ra vụ xả súng. Cảnh sát vừa bắt được y ở thành phố Shelby, bang Bắc Carolina, nửa ngày sau khi tay súng sát hại các nạn nhân vì "họ là người da đen".
1
Cảnh sát đang lùng sục bên ngoài nhà thờ Emanuel AME ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina. Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 17/6 giờ địa phương (8h sáng 18/6 giờ Hà Nội). Sát thủ đã ở trong tòa nhà khoảng 1 tiếng trước khi gây án.
1
Khi nghi phạm ra tay, 13 người đang ở bên trong tòa nhà (ảnh), trong đó 9 người thiệt mạng, 3 người sống sót và Roof. Nhà điều tra dẫn lời một người phụ nữ thoát nạn cho hay Roof nói rằng y không giết cô để cô kể lại những gì đã chứng kiến cho người khác nghe.
1
Một người đàn ông gục đầu bên ngoài Emanuel AME khi cảnh sát đang khám xét hiện trường. CNN dẫn nguồn tin từ giới chức bang cho hay, Roof tuyên bố đến nhà thờ "để bắn những người da đen".
1
Lực lượng điều tra tập trung bên ngoài giáo đường. Theo Reuters, tòa nhà xảy ra vụ xả súng được xây năm 1891, được xem là công trình có ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử. Đây cũng là một trong những nơi tụ họp lớn nhất và lâu đời nhất của cộng đồng người da màu ở khu vực.
1
Nhà điều tra phong tỏa hiện trường vụ việc. Những người thiệt mạng đều đến nhà thờ để cầu nguyện, 8 người chết ngay tại chỗ, một người khác qua đời tại bệnh viện.
1
Người dân địa phương vẫn còn bàng hoàng sau những điều khủng khiếp xảy ra. Trước đó, giới chức Mỹ đã công bố hình ảnh nghi phạm là một thanh niên da trắng khoảng 20 tuổi, mặc áo dài tay màu xám, quần jean màu xanh và đi giày Timberland.

Xả súng tại nhà thờ Mỹ, nhiều người chết

Vụ xả súng xảy ra khoảng 8h sáng 18/6 (giờ VN) tại một nhà thờ ở Charleston, Nam Carolina. Cảnh sát hiện vẫn chưa bắt được kẻ xả súng.

Đông A

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm