Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm vụ tấn công Thụy Điển là người Uzbekistan

Báo chí Thụy Điển đưa tin nghi phạm vừa bị bắt giữ trong vụ tấn công ở Thụy Điển là người Uzbekistan.

Khoảnh khắc xe tải gây ra vụ tấn công đẫm máu ở Thụy Điển Đoạn video do camera an ninh một cửa hàng ghi lại cho thấy người dân chạy tán loạn trong khi chiếc xe tải đang lao với tốc độ khủng khiếp vào dòng người đi bộ trên đường.

Independent dẫn thông tin từ báo Thụy Điển Aftonbladet cho biết nghi phạm vụ đâm xe vào người đi đường ở Stockholm (Thụy Điển) hôm 7/4 là người Uzbekistan và có thể ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Aftonbladet cho biết người đàn ông 39 tuổi này sống ở vùng ngoại ô của Stockholm, có 4 đứa con và làm trong ngành xây dựng. 

"Anh ta không bao giờ nói về chính trị và tôn giáo. Điều duy nhất anh ta nói là kiếm thêm việc để có nhiều tiền hơn lo cho gia đình", một người bạn của nghi phạm cho biết.

Cũng theo tờ báo Thụy Điển, người đàn ông này từng đăng tải một video quay hành động hung bạo của IS và "thích" một bức ảnh về khung cảnh chết chóc sau vụ đánh bom vào cuộc chạy Boston Marathon năm 2013.

Thuy Dien bi tan cong anh 1
Cảnh sát ở hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm thương mại Ahlens ở khu phố mua sắm Drottninggatan, trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào khoảng 15h hôm 7/4.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ lao xe tải. Thủ tướng Stefan Lofven tuyên bố "Thuỵ Điển bị tấn công" và nói mọi dấu hiệu cho thấy đây là hành động khủng bố. 

Đám đông chạy tán loạn khi xe tải đâm trung tâm thương mại Stockholm Hàng chục người bỏ chạy sau khi một chiếc xe tải lao vào trung tâm thương mại ở Stockholm, Thụy Điển hôm 7/4. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tìm thấy vật liệu nổ trong vụ tấn công xe tải ở Thụy Điển

Truyền thông Thụy Điển đưa tin một chiếc túi chất nổ chưa được xác định được tìm thấy trong chiếc xe tải trong vụ tấn công ở Stockholm.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm