Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm trong nghi án Kim Jong Nam từng tham gia trò chơi khăm

Nghi phạm Siti Aisyah cho biết cô từng được thuê để tham gia một hoạt động mà cô tin rằng là một trò chơi khăm của Nhật Bản.

5 dấu mốc quan trọng trong vụ án Đoàn Thị Hương Đoàn Thị Hương bị buộc tội ám sát Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên và đang đứng trước nguy cơ sẽ phải chịu án cao nhất.

Theo CNN, tại phiên tòa ngày 30/1, điều tra viên Asst Supt Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz cho biết Siti Aisyah từng được trả 102 USD vào tháng 1/2017 để tham gia một trò chơi khăm ở phía ngoài của một trung tâm thương mại của Malaysia. Nữ nghi phạm mang quốc tịch Indonesia khẳng định người thuê cô nói rằng đây là chương trình chơi khăm của một kênh Youtube từ Nhật Bản.

Cụ thể, nữ nghi phạm được đón từ một quán bar bởi tài xế mang tên Kamaruddin Masiod. Ông này đã giới thiệu với Siti Aisyah về một "chương trình của Nhật Bản". Theo điều tra viên, Aisyah cũng gặp một người đàn ông tên James, còn gọi là "người Nhật Bản", vào buổi sáng hôm sau cùng ngày tại trung tâm mua sắm Pavilion.

nghi pham vu an Kim Jong Nam anh 1
Nữ nghi phạm Siti Aisyah. Ảnh: Reuters.

"Tại cuộc gặp, nữ nghi phạm đã thực hiện trò chơi khăm ba lần", luật sư Gooi Soon Seng nói.

Các chứng cứ tại phiên tòa cho rằng James chính là một người mang quốc tịch Triều Tiên đã bị trục xuất khỏi Malaysia vào tháng 3/2017.

Tài xế lái taxi đã thừa nhận chứng kiến việc Aisyah thực hiện trò chơi khăm ở phía ngoài trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, ông này không nhớ chính xác khoảng thời gian sự việc diễn ra.

Lời khai trên sẽ góp phần chứng minh giả thuyết cho rằng Aisyah đã bị lừa khi cô nghĩ rằng bản thân đang tham gia một trò chơi khăm trong lúc đầu độc người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhà chức trách Malaysia tin rằng Siti Aisyah cùng nghi phạm người Việt Nam là Đoàn Thị Hương đã được các điệp viên Triều Tiên huấn luyện để ám sát nạn nhân bằng chất độc thần kinh VX. Bình Nhưỡng một mực chối bỏ cáo buộc này.

nghi pham vu an Kim Jong Nam anh 2
Mô phỏng vụ tấn công người được cho là Kim Jong Nam ở sân bay Kuala Lumpur: Đường màu xanh là hướng đi của nghi phạm. Đường màu đỏ là hướng di chuyển của nạn nhân sau khi vụ việc xảy ra. Đồ họa: Straits Times.

Trước đó, các luật sư đã chỉ trích tòa án và công tố viên "quá đơn giản" với cách tiếp cận trong vụ xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên.

Hai nữ nghi phạm bị cáo buộc đổ dung dịch có chứa chất độc thần kinh VX vào mặt ông Kim khiến ông thiệt mạng ở sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017. Cả hai đều khẳng định mình vô tội và họ không biết dung dịch đó có độc tính.

Phiên tòa sẽ được mở trở lại vào ngày 8/2. Nếu bị kết tội, hai nữ nghi phạm sẽ đối diện với mức án tử hình.

Đoàn Thị Hương tái hiện nghi án Kim Jong Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia để tái dựng hiện trường vụ tấn công người được cho là ông Kim Jong Nam.

Vụ Đoàn Thị Hương: Luật sư cáo buộc cảnh sát tránh né câu hỏi

Cảnh sát xác nhận người được cho là ông Kim Jong Nam đã gặp một công dân Mỹ trước khi bị sát hại, song "không nhớ" cuộc gặp diễn ra tại khách sạn nào dù đã điều tra.

Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục trong tuần tới

Phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm trong nghi án Kim Jong Nam sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 22/1, trong khi các luật sư cho rằng nỗ lực bào chữa của họ đang gặp nhiều khó khăn.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm