Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm khủng bố Paris lái xe chạy trốn xuyên châu Âu

Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ tấn công Paris hồi tuần trước, có thể lái xe ôtô chạy xuyên châu Âu khi trốn chạy sự truy quét của cảnh sát.

Ảnh:
Thông tin chi tiết về tên Salah Abdeslam. Ảnh: CNN

Giới chức Pháp đã phát cảnh báo mới cho lực lượng an ninh trên khắp châu Âu, yêu cầu họ tiếp tục cảnh giác trước các xe hơi hiệu Citroen Xsara. Nghi phạm Salah Abdeslam đang dùng xe ôtô mang biển số AE-113-SY để tẩu thoát, theo Independent.

Một quan chức an ninh Tây Ban Nha cho biết, nhân viên kiểm soát biên giới ở khu vực đông bắc Catalonia, gần kề Pháp đã nhận bản mô tả về xe của nghi phạm. Giới chức mô tả Salah là kẻ "nguy hiểm" và người dân nên liên lạc với cảnh sát ngay lập tức nếu thấy hắn.

Salah, 26 tuổi, là người gốc Bỉ mang quốc tịch Pháp. Cảnh sát Pháp và Bỉ đã ban bố lệnh truy nã quốc tế đối với tên này. Hắn đã chạy sau khi cùng anh trai là Brahim Abdeslam nổ súng vào nhiều người ở quán bar và quán cà phê ở thủ đô Paris đêm 13/11. Sau đó Ibrahim Abdeslam kích hoạt bom tự sát gắn trên cơ thể bên ngoài một quán bar ở đại lộ Voltaire, khiến một người bị thương nặng. Sau khi vụ tấn công xảy ra, Salah lái xe hướng về biên giới Bỉ. 

Cảnh sát đã bắt hai đồng phạm người Bỉ của Salah - gồm Hamza Attou (21 tuổi) và Mohamed Amri (27 tuổi)  - cuối tuần qua. Hai người này bị buộc tội đồng lõa trong vụ khủng bố sau khi khai rằng đã đón Salah ở Paris và đưa tới Brussels. Trước đó, Hamza và Mohamed nhận điện thoại từ nghi phạm Salah lúc 2h (ngày 14/11, giờ địa phương) – chỉ vài tiếng sau khi vụ khủng bố xảy ra.​

Trong khi đó, cho tới nay, tung tích của kẻ chủ mưu vụ khủng bố Abdelhamid Abaaoud vẫn biệt tăm dù hắn là mục tiêu trong cuộc đột kích một căn hộ ở Saint-Denis, ngoại ô Paris ngày 18/11. Chiến dịch kết thúc với 7 nghi can bị bắt và hai người chết, gồm một phụ nữ kích hoạt bom tự sát.

Lý do cảnh sát biết nhóm khủng bố trốn ở ngoại ô Paris

Cảnh sát Pháp xác định chính xác địa điểm ấn náu của kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris tuần trước nhờ lần theo dấu vết của người phụ nữ tự sát bằng bom.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm