Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát ca ngợi chú chó truy bắt nghi phạm khủng bố Paris

Nhiều người gọi chú chó nghiệp vụ chết trong vụ vây bắt nghi phạm vụ tấn công liên hoàn ở Paris là "anh hùng". Một số cảnh sát cảm thấy như họ mất một đồng nghiệp.

Ảnh
Chú chó Diesel chết trong vụ đột kích nghi phạm khủng bố Paris. Ảnh: RT

Trong một tuyên bố trên Twitter, cảnh sát quốc gia Pháp cho biết, Diesel, một chó nghiệp vụ 7 tuổi, đã “chết bởi những kẻ khủng bố”. “Diesel, một chú chó chăn cừu Malinois, thành viên của RAID (cảnh sát chống khủng bố của Pháp), đã bị giết bởi những kẻ khủng bố trong cuộc vây bắt ở Saint-Denis”, RT dẫn thông báo của cảnh sát Pháp.

Một nhân chứng cho hay, Diesel đã chết cùng lúc nữ nghi phạm kích nổ bom tự sát sau khi cô ta xả súng vào cảnh sát tại căn hộ ở Saint-Denis, ngoại ô thủ đô Paris sáng 18/11. Có lẽ nó là con chó đầu tiên mà cảnh sát điều động vào bên trong căn hộ - nơi những nghi phạm ẩn náu.

“Chúng tôi cảm thấy đau đớn như vừa mất một đồng nghiệp”, một cảnh sát thổ lộ.

Ảnh:
Hình ảnh chú chó nghiệp vụ dũng cảm khi còn sống. Ảnh: Twitter/RT

Trong khi đó, sự hy sinh của Diesel khiến nhiều người dùng mạng Twitter xúc động. “Đó là một sự hy sinh vì nước Pháp”, “Chúng tôi tôn trọng sự can đảm của cậu”, “Yên nghỉ nhé, chó cảnh sát dũng cảm” là những thông điệp của một số cư dân mạng.

Cảnh sát Pháp đột kích căn hộ ở Saint-Denis, phía bắc thủ đô Paris, sau khi giới chức trách cho rằng Abdelhamid Abaaoud - nghi phạm chủ mưu vụ khủng bố Paris  đêm 13/11- ẩn náu tại một trong những căn nhà đó cùng khoảng 5 người với vũ khí hạng nặng.

Theo đài truyền hình BFMTV , căn hộ tại Saint-Denis trở thành mục tiêu của vụ vây ráp sau khi tình báo Pháp lần theo dấu vết của một phụ nữ vốn là em họ của Abdelhamid Abaaoud – kẻ chủ mưu của vụ tấn công liên hoàn ở Paris​. Người phụ nữ đã kích nổ bom tự sát ngay tại hiện trường.

Sau khi bao vây ngôi nhà trong nhiều giờ, chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp đã kết thúc với 7 nghi can bị bắt và hai người chết. Một tên vẫn cố thủ bên trong căn nhà.​

Lý do cảnh sát biết nhóm khủng bố trốn ở ngoại ô Paris

Cảnh sát Pháp xác định chính xác địa điểm ấn náu của kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris tuần trước nhờ lần theo dấu vết của người phụ nữ tự sát bằng bom.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm