Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm đạp cụ bà gốc Á ở New York từng ngồi tù 17 năm vì giết mẹ

Truyền thông Mỹ tiết lộ Brandon Elliot, nghi phạm tấn công cụ bà gốc Á vào ngày 29/3 tại New York, từng ngồi tù từ năm 2002 đến năm 2019 vì sát hại mẹ ruột khi mới 19 tuổi.

Cảnh sát thành phố New York ngày 31/3 đã bắt giữ Brandon Elliot, 38 tuổi. Elliot bị cáo buộc hành hung một cụ bà gốc Á vào ngày 29/3 gần quảng trường Thời đại.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng sống tại một khách sạn cách hiện trường vụ hành hung vài khu phố. Khách sạn này đang được sử dụng làm nơi tạm trú cho người vô gia cư cần giúp đỡ.

AP tiết lộ Elliot đã đâm chết người mẹ ruột của mình vào năm 2002, khi ông mới 19 tuổi. Ông ra tù vào năm 2019 và chịu giám sát trọn đời với cam kết không phạm tội.

Nguoi hanh hung cu ba goc A o New York anh 1

Cảnh sát dán thông tin truy nã nghi phạm tấn công cụ bà Vilma Karri ở thành phố New York vào ngày 30/3. Ảnh: AP.

Elliot bị cơ quan chức năng cáo buộc các tội danh: tội ác thù hận, hành hung và âm mưu hành hung liên quan đến vụ việc ngày 29/3. Nạn nhân được xác minh là Vilma Karri, 65 tuổi, người nhập cư từ Philippines và đã có quốc tịch Mỹ.

Vào thời điểm bị tấn công, bà Karri đang trên đường đến nhà thờ ở trung tâm Manhattan.

Nghi phạm đã đạp mạnh vào bụng nạn nhân, khiến bà ngã xuống và nằm gục trên vỉa hè. Elliot tiếp tục đá và đạp vào đầu nạn nhân, dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc và la hét "bà không thuộc về nơi này" trước khi rời khỏi hiện trường.

Người phát ngôn bệnh viện địa phương cho biết nạn nhân bị chấn thương nặng và đã được điều trị. Karri xuất viện vào ngày 30/3.

Cảnh sát cho biết đã có 33 tội ác thù ghét sắc tộc với nạn nhân là người gốc Á tại thành phố New York từ đầu năm 2021 đến ngày 28/3. Trong cùng kỳ năm 2020, chỉ có 11 vụ việc tương tự được ghi nhận.

Người phụ nữ gốc Á bị đạp lên đầu giữa phố ở New York Người đàn ông giẫm đạp người phụ nữ châu Á (65 tuổi) ngã xuống vỉa hè ở New York, Mỹ. Các nhân viên chứng kiến sự việc đã bị đình chỉ công tác vì không giúp đỡ nạn nhân.

Bắt giữ nghi phạm đạp vào đầu người phụ nữ gốc Á ở New York

Cảnh sát New York, Mỹ ngày 31/3 đã bắt giữ Brandon Elliot, vài ngày sau khi người này hành hung một phụ nữ gốc Á giữa đường phố.

Người phụ nữ gốc Á bị hành hung ở Mỹ, nhân chứng đứng nhìn

Sở Cảnh sát New York kêu gọi người dân xác định người đàn ông đã hành hung một người phụ nữ gốc Á ở khu Midtown, Manhattan trong trong một đoạn video được công bố gần đây.

Người phụ nữ gốc Á bị giẫm đạp lên đầu ở New York

Một người đàn ông ở Manhattan đạp một phụ nữ châu Á 65 tuổi xuống vỉa hè sáng 29/3. Ông này giẫm lên người bà nhiều lần và buông lời lẽ kỳ thị người gốc Á.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm