Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi bắt cóc trẻ em, thanh niên tóc dài bị hàng trăm người bao vây

Trung bị chủ nhà phát hiện, hô hoán khi đột nhập căn phòng có bé trai 5 tuổi đang ngủ. Sau đó, hàng trăm người đến bao vây, đòi hành hung Trung do nghi bắt cóc trẻ em.

Khoảng 9h30 sáng 28/7, anh Võ Văn Thắng (31 tuổi, trú xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) phát hiện một thanh niên tóc dài đột nhập phòng ngủ của gia đình liền hô hoán "bắt cóc trẻ em". Ngay lập tức, hàng trăm người kéo đến bao vây.

Thời điểm trên, anh Thắng phát hiện người lạ đang lục lọi tài sản, gần nơi con trai 5 tuổi đang ngủ. Nghe tiếng kêu cứu của anh Thắng, nhiều người chạy đến bắt giữ thanh niên lạ mặt, kéo theo hàng trăm người khác đến bao vây căn nhà. Nhiều người đòi xông vào hành hung thanh niên nói trên.

Liền sau đó, một vài người dân đã đưa thông tin vụ việc kèm video clip lên mạng xã hội Facebook, cho rằng thanh niên trên là kẻ bắt cóc trẻ em. Ngay sau đó, thông tin này nhanh chóng lan truyền.

Nghi bat coc tre anh 1
Lê Thành Trung có diện mạo giống phụ nữ, bị nghi bắt cóc trẻ em khi đột nhập nhà dân. Ảnh: CTV.

Nhận tin báo, Công an huyện Hải Lăng đã cử khoảng 40 cảnh sát đến hiện trường, bảo vệ thanh niên lạ, đưa về trụ sở. Danh tính người bị nghi bắt cóc được xác định là Lê Thành Trung (23 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà).

Giữa tháng 7, Trung xin vào bán vé tại một đoàn văn nghệ tạp kỹ ở địa phương. Anh ta làm việc được 3 ngày thì bỏ đi, rồi đột nhập một nhà dân ở huyện Triệu Phong để trộm tài sản, nhưng chưa lấy cắp được gì nên được công an trả tự do.

Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng, cho hay Trung chỉ thực hiện vụ trộm tài sản, không hề có ý định bắt cóc trẻ em.

“Anh ta muốn trộm tài sản trong nhà anh Thắng để có tiền về quê. Do chưa thực hiện được hành vi nên chúng tôi sẽ giao Trung lại cho đoàn tạp kỹ, giúp anh ta có việc làm để sớm trở về quê”, Đại tá Triệu nói.

Nghi bat coc tre anh 2
Vụ việc xảy ra tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng. Ảnh: Google Maps.

Trưởng Công an huyện Hải Lăng cũng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với những người lạ mặt đến địa phương, nhưng cần bình tĩnh suy xét, tránh ngộ nhận dễ dẫn đến hành động đáng tiếc.

Công an huyện Hải Lăng cũng sẽ xác minh, làm việc với những người đăng tin trên mạng xã hội để có biện pháp xử lý, tránh việc đưa tin thất thiệt, khiến dư luận xôn xao, gây mất trật tự.

An Giang bác tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng

Suốt tuần qua, người dân ở An Giang truyền miệng nhau thông tin có nhiều trẻ em ở huyện Châu Phú bị bắt cóc.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm