Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bán thuốc đông y bị dân tưởng nhầm kẻ bắt cóc trẻ em

Cho rằng người phụ nữ có ý định bắt cóc trẻ em, người dân hô hoán vây bắt. Sau khi giải cứu, công an xác định người này hành nghề bán thuốc đông y.

Người bán thuốc dạo bị dân vây vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em Bà Thủy một mình đi bán thuốc dạo bị người dân phường Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nghi ngờ bắt cóc trẻ em nên tổ chức vây bắt.

Sáng 13/7, nhiều trang mạng xã hội lan truyền clip dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Nhận tin báo, Công an phường Nghi Thủy có mặt giải vây cho người phụ nữ này rồi đưa về trụ sở công an phường để làm rõ. Tại đây người này khai tên là Nguyễn Thị T. (62 tuổi, ở huyện Bình Lục, Hà Nam), đang bán thuốc đông y gia truyền.

Cùng lúc, mặc cho trời mưa, hàng trăm người dân địa phương đi theo rồi tập trung trước trụ sở công an phường gây huyên náo, thậm chí vào tận phòng làm việc của công an. Nhiều người quay clip trực tiếp tung lên mạng xã hội với những nội dung “Bắt được một người bắt cóc trẻ em ở thị xã Cửa Lò”.

Lực lượng chức năng địa phương phải huy động hàng chục người thông tin rõ, vận động người dân giải tán rồi đưa bà T. về trụ sở Công an thị xã.

nghi bat coc tre em anh 1
Hàng trăm người dân vây lấy trụ sở Công an phường Nghi Thủy. Ảnh cắt từ clip.

Làm việc với công an bà T. đã trình các giấy tờ liên quan, thẻ hội viên của Hội Đông y Việt Nam. Công an đang làm các thủ tục liên quan để người phụ nữ này được trở về địa phương.

"Thông tin người này đã bắt được 2 trẻ em bỏ vào bao tải đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác”, đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng công an thị xã Cửa Lò, khẳng định.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân Nghệ An vây bắt người do nghi bắt cóc trẻ em. Trước đó, vào tháng 2 và tháng 6, trên mạng xã hội cũng lan truyền các đoạn video clip ghi lại cảnh người dân ở huyện Diễn Châu và Nam Đàn vây bắt hai người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, đây đều là thông tin không chính xác.

nghi bat coc tre em anh 2
Công an phường Nghi Thủy, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Dí dao nhọn vào cổ người phụ nữ để tra khảo vì nghi bắt cóc trẻ em

Thấy một phụ nữ lạ có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em, hàng trăm người đã vây bắt rồi dùng dao dí vào cổ để tra khảo.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm