Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án bố mẹ kẻ lừa đảo nổi tiếng Hàn Quốc bị sát thủ Trung Quốc giết

Một người đàn ông bị cáo buộc đã thuê ba sát thủ Trung Quốc ra tay với cha mẹ của kẻ lừa đảo chứng khoán nổi tiếng đang thụ án tù ở Hàn Quốc.

Sở cảnh sát Anyang Dongan xác nhận người đàn ông Trung Quốc đã trốn sang Thanh Đảo vào ngày 25/2, vài giờ sau khi bị cáo buộc giết cha mẹ của Lee Hee Jin, 33 tuổi, người đang thụ án tù 5 năm vì lừa đảo các nhà đầu tư số tiền 20 tỷ won (18 triệu USD) giữa năm 2014 và 2016.

Cảnh sát cho biết họ sẽ sớm yêu cầu lệnh truy nã đỏ của Interpol để tìm ra ba nghi phạm người Trung Quốc.

Theo Korea Times, nghi phạm chính mang họ Kim, 34 tuổi, được cho là đã thuê các sát thủ Trung Quốc qua mạng. Theo cảnh sát, bốn người được cho là đã giết cha mẹ của Lee tại căn hộ của họ ở Anyang vào khoảng 15h50.

sat nhan Trung Quoc anh 1
Nghi phạm chính trong vụ giết người được áp giải vào đồn cảnh sát ở Anyang, tỉnh Gyeonggi, ngày 18/3. Ảnh: Yonhap.

Các nghi phạm Trung Quốc rời khỏi căn hộ vào khoảng 18h10 và lên máy bay, rời sân bay quốc tế Incheon đến thành phố Thanh Đảo ở Trung Quốc vào khoảng 23h50.

Ngày hôm sau, Kim được cho đã thuê một công ty vận chuyển mang tủ lạnh chứa thi thể của người cha đến một nhà kho ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi. Thi thể của người mẹ bị bỏ lại trong nhà, nơi anh ta cũng lấy trộm 500 triệu won (tương đương 440.000 USD).

Vào ngày 16/3, cảnh sát nhận được báo cáo từ anh trai của Lee rằng anh không thể liên lạc với cha mẹ mình. Người anh trai này đã ở tù 2 năm 6 tháng vì tham gia các trò lừa đảo trước khi được thả ra gần đây.

Sau khi kiểm tra cảnh quay camera giám sát, cảnh sát xác định chiếc xe của Kim đậu gần căn hộ và đã bắt giữ anh ta vào ngày 17/3.

Lee trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình như một "thiên tài chứng khoán". Anh tỏ ra giàu có và thực hiện nhiều chiến thuật khác để thu hút các nhà đầu tư.

Theo báo chí Hàn Quốc, bà Hwang, mẹ của Lee, đã giúp đỡ những kẻ lừa đảo với tư cách người đứng đầu công ty tư vấn đầu tư K-Investment.

Cảnh sát Tây Ban Nha giải cứu các cụ già khỏi 'ngôi nhà kinh hoàng'

Cảnh sát Tây Ban Nha đã giải cứu hai người già được cho là đã bị một cặp vợ chồng đóng giả làm người chăm sóc nhốt và đánh thuốc mê, đồng thời rút tiền từ tài khoản của nạn nhân.

Tỷ phú Thái Lan ngồi tù vì săn trộm gà lôi quý hiếm

Tòa án Thái Lan hôm 19/3 kết án tỷ phú ngành xây dựng Premchai Karnasuta 16 tháng tù vì tội săn bắn trái phép tại Khu bảo tồn Động vật hoang dã Thung Yai Naresuan.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm