Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghẹt thở 'trận thư hùng' giữa Gripen và Su-35

Để quảng cáo máy bay chiến đấu đa năng Gripen NG, hãng Saab đã kỳ công thiết dựng một video clip dài hơn 7 phút mô tả một trận chiến giả định mà ở đó, Gripen là ngôi sao chính.

Nghẹt thở 'trận thư hùng' giữa Gripen và Su-35

Để quảng cáo máy bay chiến đấu đa năng Gripen NG, hãng Saab đã kỳ công thiết dựng một video clip dài hơn 7 phút mô tả một trận chiến giả định mà ở đó, Gripen là ngôi sao chính.

Trong đoạn phim này, chiếc Gripen NG đã thể hiện xuất sắc vai trò của một máy bay trinh sát, tiêm kích đánh chặn và tấn công mặt đất.

Ban đầu, chiếc Gripen NG được cử làm nhiệm vụ trinh sát. Dựa vào khí tài trinh sát quang học, phi công đã phát hiện một địa điểm tập kết quân sự rất lớn của đối phương lên tới hàng trăm chiếc xe tăng và các đơn vị tùng thiết.

Thông tin này nhanh chóng được truyền về sở chỉ huy. Tại đây, các chỉ huy đã dự đoán lực lượng này sẽ di chuyển qua một cây cầu. Ngay lập tức, một biên đội Gripen NG được giao phá hủy cây cầu để chặn đường tiến của đối phương. 

Bởi đây là phương tiện hiệu quả nhất có thể thực hiện nhiệm vụ khó khăn này. Sau đó, chiếc máy bay được nạp thêm vũ khí, cả loại đối không và tấn công các mục tiêu mặt đất.

Trên đường cơ động, Gripen NG gặp phải sự ngăn chặn của một chiếc tiêm kích đối phương, được xác nhận là máy bay tiêm kích thệ hệ 4++ Su-35. Chiếc Gripen NG đã có một cuộc không chiến chóng vánh với Su-35 và giành chiến thắng ưu thế về hỏa lực đối không có điều khiển hiện đại.

Tình huống trở nên nghẹt thở khi lực lượng mặt đất của đối phương bắt đầu chuyển sang trạng thái cơ động, sẵn sàng tiến công còn trên không có một tốp 6 chiếc tiêm kích Su-35 khác bắt đầu tiến tới đánh chặn Gripen NG. Để giải quyết tình huống này, biên đội Gripen NG triển khai các vũ khí đối không ngoài tầm nhìn đánh chặn Su-35 và nhanh chóng sử dụng tên lửa không đối đất để phá hủy cây cầu khi lực lượng xe tăng đối phương bắt đầu di chuyển qua đó.

Kết quả Gripen NG hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tất nhiên, đây là một đoạn video clip được dựng để quảng cáo vũ khí. Thực tế chiến đấu sẽ có những yếu tố khác ảnh hưởng rất nhiều tới cục diện chiến trường. Tuy nhiên, kịch bản gay cấn cùng hiệu ứng đồ họa trau chuốt giúp video clip này trở nên hấp dẫn.

Gripen NG là biến thể phát triển từ tiêm kích đa năng Gripen của hãng Saab, Thụy Điển. Máy bay có chiều dài hơn 14m, sải cánh dài 8,4m, cao 4,5m. Có thể mang 6 tấn vũ khí (hơn biến thể cũ 13%).

Hệ thống vũ khí của Gripen bao gồm một khẩu pháo Mauser 27 mm do Đức sản xuất với 120 viên đạn được gắn trong thân máy bay có khả năng ngắm bắn tự động bằng radar. Ngoài ra, 7 mấu cứng trên cánh và thân có thể gắn các loại tên lửa, bom, thùng dầu phụ hay thiết bị đối kháng điện tử.

Dưới đây là đoạn video clip quảng cáo cho Gripen NG:

 

AN Dương

Theo Infonet

AN Dương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm