Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt tiễn biệt Đức Tiến

Tại lễ tang Đức Tiến, các nghệ sĩ thân thiết như Hương Lan, Hồng Nhung, Trizzie Phương Trinh đến thắp hương và tiễn biệt đồng nghiệp.

duc tien,  le tang duc tien,  vo duc tien,  duc tien mat anh 1

10 ngày sau khi Đức Tiến qua đời, lễ tang diễn viên được tổ chức trang nghiêm tại nhà thờ Lambertian Ministry Center ở California (Mỹ). Những ngày qua, một số đồng nghiệp thân thiết của Đức Tiến như Trizzie Phương Trinh, Cam Thơ cùng Bình Phương lo liệu cho lễ tang. Các nghệ sĩ Việt tại Mỹ cũng có mặt từ sớm để tiễn đưa Đức Tiến ở chặng đường cuối.

duc tien,  le tang duc tien,  vo duc tien,  duc tien mat anh 2

Các nghi thức trong lễ tang diễn ra vào ngày 29/5 (giờ địa phương) gồm lễ nhập quan, thăm viếng, đọc kinh cầu nguyện, văn nghệ tưởng niệm. Bình Phương đại diện gia đình phát biểu tại lễ tang. Vợ Đức Tiến gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp đã ở bên cạnh động viên, giúp đỡ mẹ con cô những ngày qua. "Bình Phương cảm ơn mọi người đã đến tiễn đưa anh lần cuối. Anh là người tốt nên khi nằm xuống, ai cũng thương tiếc", cô chia sẻ.

duc tien,  le tang duc tien,  vo duc tien,  duc tien mat anh 3

Con gái của Đức Tiến và Bình Phương vừa tròn 4 tuổi. Cô bé đứng cạnh bà ngoại trong lễ tang. Cha mẹ Bình Phương đến California một tuần trước để hỗ trợ con gái trong việc lo liệu hậu sự cho Đức Tiến.

duc tien,  le tang duc tien,  vo duc tien,  duc tien mat anh 7
Danh ca Hương Lan chia sẻ những kỷ niệm với Đức Tiến trong các lần đi show, quay quảng cáo chung. "Khi nghe tin Đức Tiến mất, tôi không thể tin được, quá bất ngờ và đau đớn. Bây giờ, chỉ còn lại Bình Phương và cháu. Chúng ta nên đặt tình thương nhiều hơn cho hai mẹ con", bà bày tỏ.

Sách hay về sức khỏe con người

Giáo sư ngành miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh) Daniel M. Davis đã cung cấp góc nhìn khoa học về hệ miễn dịch trong cuốn sách Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng, chữa bệnh của cơ thể người.

Để giúp bạn đọc dễ hiểu về hệ miễn dịch, tác giả lấy ví dụ về phản ứng của cơ thể với vết cắt hay nhiễm trùng. Khi đó, bên dưới da đã “diễn ra điều kỳ diệu”, các tế bào di chuyển đến để chống lại mầm bệnh, cũng như sửa chữa tổn thương và đối phó với các mảnh mô bị hư tổn. Những diễn tiến âm thầm này rất cần thiết cho sự sống còn của cơ thể.

Chi phí tang lễ, an táng Đức Tiến tại Mỹ hết 80.000 USD

Đại diện gia đình Đức Tiến tại Mỹ cho biết chi phí tổ chức lễ tang, an táng nam diễn viên tại Mỹ tốn kém. Đồng nghiệp và bạn bè chung tay để lo liệu hậu sự cho anh.

An Anh

Ảnh: @tanhykhanh/@vonhutcuong

Bạn có thể quan tâm