Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt sống cảnh gà trống nuôi con

Có hoàn cảnh khác nhau, nhưng nhạc sĩ Thanh Tùng, diễn viên Tiểu Bảo Quốc và Hiệp Gà đều chung cảnh cô đơn nuôi con lớn từng ngày.

Diễn viên Tiểu Bảo Quốc

Nghệ sĩ hài tên thật là Phước Hậu làm ông bố đơn thân từ khi con trai mới 3 tuổi. Nhìn lại những ngày tháng cũ, anh chia sẻ trong một cuộc trò chuyện cùng Zing.vn: "Đó là thời gian khổ cực nhất trong cuộc đời tôi".

Tiểu Bảo Quốc cho biết, khi vợ bỏ đi, con nhỏ, đi diễn ở đâu anh cũng địu con đi cùng. Lúc ra sân khấu, nam diễn viên nhờ đồng nghiệp trông con. Còn khi chạy đến điểm diễn khác, vì cần chạy xe thật nhanh, tránh lỡ show, sợ tai nạn nên anh để con ở đó với bình sữa.

"Tối về hai tía con lót dạ bằng tô hủ tiếu, gói mì. Có lẽ vì sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, sớm phải đi làm việc cùng tía (ba - PV) nên con tôi ngoan ngoãn, tự làm mọi việc từ nhỏ", nam diễn viên kể lại.​

Diễn viên Tiểu Bảo Quốc và con trai. Ảnh: NVCC.

Tính tới nay, Tiểu Bảo Quốc đã một mình nuôi con 20 năm. Con trai đã lớn và cũng mong cha sớm tìm được một nửa. Bản thân anh mong mỏi: "Đến tuổi này, tôi không mơ ước và có tiêu chuẩn cao về người bạn đời. Tôi chỉ mong gặp được người hiểu và chia sẻ hoàn cảnh của mình, cùng tôi xây dựng gia đình".

Nhạc sĩ Thanh Tùng

Cuộc sống của nhạc sĩ Lời tỏ tình mùa xuân thay đổi khi vợ qua đời. Ông nguyện ở vậy nuôi 3 đứa con lúc ấy mới 11, 13 và 18 tuổi, để làm tròn lời hứa với người đã khuất.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Thanh Tùng chia sẻ lúc sinh thời, vợ là người lo chuyện kinh tế và quản lý gia đình, còn ông chỉ chú tâm vào các hoạt động nghệ thuật. Khi vợ qua đời, ông mới dành thời gian và trọn vẹn tình yêu cho 3 người con (2 trai, 1 gái).

Nhạc sĩ Thanh Tùng và 3 người con trên sân khấu đêm nhạc năm 2008. Ảnh: TL.
Nhạc sĩ Thanh Tùng và 3 người con trên sân khấu đêm nhạc năm 2008. Ảnh: T.L.

Phải đảm đương công việc của người cha và người mẹ cùng lúc, nhạc sĩ thừa nhận mình từng trải qua giai đoạn rất khó khăn. Nhưng cũng từ đó, ông mới biết sự gần gũi, tâm tình là cách giáo dục con hiệu quả nhất

Năm 2008, sau một cơn tai biến, nhạc sĩ Lối cũ ta về không còn đi lại được. Ông liệt bên phải, mất khả năng nói và phải đương đầu với 2 căn bệnh là tiểu đường, thận. Hiện ông sống cùng vợ chồng người con trai thứ.

Diễn viên Hiệp Gà

Sau khi chia tay người vợ thứ hai, Gia Cát Dự của chương trình Gặp nhau cuối năm đưa con gái Hân Huyền về quê sống để tiện chăm sóc bố mẹ. Huyền đang học lớp 6.

Theo lời Hiệp Gà trong một cuộc trò chuyện cùng báo giới gần đây, cô bé cao nhất lớp và bắt đầu bộc lộ năng khiếu nghệ thuật.

Hiệp Gà và con gái Hân Huyền. Ảnh: VTC.
Hiệp Gà và con gái Hân Huyền. Ảnh: VTC.

Anh ít khi kiểm tra sách vở của con nhưng thường xuyên giảng bài cho Huyền qua điện thoại. Đôi khi anh cũng "dùng chiêu" để thúc con nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Hiệp Gà cũng tâm sự Hân Huyền hiểu rõ mình hơn cả những người bạn gái anh từng có. Cô bé đang học lớp 6 luôn ủng hộ bố có hạnh phúc riêng. Tuy nhiên, anh chưa nhìn thấy tình yêu chân thực dành cho con gái từ những người phụ nữ mới.

"Gia Cát Dự" cũng khẳng định sau đổ vỡ, điều người đàn ông quan tâm nhiều nhất là con cái chứ không phải vợ.

G.A. (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm