Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Brazil gây tranh cãi với tượng sáp bất thường

Triển lãm tượng sáp của nghệ sĩ Brazil Arlindo Armacollo khiến cộng đồng mạng sửng sốt vì các nhân vật được tạo hình gây quá nhiều tranh cãi.

Hình ảnh về các bức tượng sáp của nghệ sĩ Arlindo Armacollo bỗng dưng gây sửng sốt khắp mạng xã hội, 6 năm sau triển lãm ở thị trấn Ronandia, bang Parana, Brazil.

Mẹ Teresa, nhà khoa học Albert Einstein, Giáo hoàng John Paul II và nhiều danh nhân khác đều xuất hiện trong triển lãm. Song, điều khiến cộng đồng mạng sửng sốt là việc các bức tượng này được tạo hình một cách khó hiểu.

"Người nghệ nhân muốn lột tả vẻ ngoài và cả tâm hồn của các danh nhân. Trông thì đơn giản, nhưng để đạt được độ chi tiết đến vậy thì thật tốn nhiều công sức", một phóng viên địa phương từng thốt lên khi đến thăm bộ sưu tập của ông Armacollo vào năm 2015.

tuong sap Brazil anh 1

Cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela có thân hình vạm vỡ và mái tóc màu sáng sau khi qua bàn tay "nhào nặn" của nghệ sĩ Brazil. Ảnh: The Guardian.

Qua bàn tay của nghệ sĩ này, cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela có thân hình vạm vỡ, phần đầu teo nhỏ và mái tóc tẩy màu sáng chói.

Còn tượng sáp của Công nương Diana lại có một nụ cười trái ngược với vẻ thân thiện ngoài đời thực, thậm chí nụ cười của bức tượng sáp còn xa lạ tới mức gây kinh hãi. Nữ diễn viên Marilyn Monroe thậm chí còn bị khắc họa bằng bức tượng sáp với phần cổ quá khổ và khuôn mặt chảy xệ.

tuong sap Brazil anh 2

Tượng sáp của Công nương Diana với nụ cười khác xa với phiên bản ngoài đời thật. Ảnh: The Guardian.

Gần đó, người xem còn có thể thấy tượng sáp của cố danh ca Elvis Presley cũng không phản ánh đúng nhân vật, với những cọng râu bất thường trên khuôn mặt sáp sáng bóng.

“Đúng là truyện kinh dị Brazil”, một người dùng Twitter há hốc vì kinh ngạc và hoảng sợ khi thấy những bức tượng sáp.

Sự nổi tiếng đầy bất ngờ khiến ông Armacollo liên tục được các báo đài lớn ở Brazil và nước ngoài tìm đến. Tuy nhiên, ông đã từ chối nhiều lời mời xuất hiện trên mặt báo và sóng truyền hình, đồng thời khẳng định mình bỏ ngoài tai những lời chỉ trích.

“Tôi chẳng quan tâm (đến những lời phê bình)”, Armacollo trả lời phỏng vấn tờ Guardian.

“Nếu là vì tiền thì tôi sẽ bận tâm việc người khác có thích những gì tôi đang làm hay không. Nhưng tôi làm vì tôi thích và vì thị trấn của mình. Nếu người khác cảm thấy hứng thú, họ sẽ đến tham quan, còn nếu họ không thích thì đừng đến", nghệ sĩ Brazil cho biết.

Chuyện gì đã xảy ra ở California?

Cuộc khủng hoảng y tế từng xảy ra ở New York mùa xuân năm 2020 đang lặp lại ở California, khi số ca nhiễm mới và tử vong vì virus corona tăng ngoài tầm kiểm soát.

Ngư dân Nhật Bản giết cá voi mắc lưới bằng lao gắn thuốc nổ

Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã lên án gay gắt những ngư dân giết con cá voi mắc lưới và cho rằng họ chỉ thực hiện lời hứa một cách nửa vời.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm