Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghề giảng dạy tình dục phát tài ở Trung Quốc

Dù mức học phí cho mỗi khóa học về tình dục trong hai ngày cao gấp đôi mức thu nhập trung bình ở Thượng Hải, số lượng phụ nữ Trung Quốc đăng ký khóa học vẫn tăng dần theo thời gian.

Trong căn phòng không số tại một khách sạn ba sao ở thành phố Thượng Hải, cô Mã Lý giảng cho nhiều phụ nữ Trung Quốc về tình dục - một chủ đề vốn là điều cấm kỵ xưa nay.

Học viên phải trả 2.500 nhân dân tệ (tương đương 410 USD) cho khóa học hai ngày. Đây là một mức giá không rẻ và cao gấp đôi mức lương trung bình ở Thượng Hải. Tuy nhiên, ngày càng nhiều phụ nữ đăng ký học lớp của Ma và những lớp học tương tự ở các thành phố khác. Họ muốn tìm hiểu về giải phẫu học, tâm lý học và cách gần gũi bạn tình, Reuters đưa tin.

Phụ nữ tới một bệnh viện phụ sản ở Trung Quốc để khám. Ảnh: blogspot.com.

Những phụ nữ tham gia lớp học của Mã đến từ khắp đất nước Trung Quốc và họ có những hoàn cảnh khác nhau. Một số người là sinh viên trong độ tuổi đôi mươi, còn một số khác là những phụ nữ trung niên đã ly hôn.

“Tôi thực sự không hiểu biết gì về tình dục. Tôi nghĩ cơ thể của mỗi người đàn ông trưởng thành cũng giống như những chú bé. Vì thế tôi muốn tự tìm hiểu bản thân và những vấn đề thực sự về sex”, Sophia Hồ, một luật sư 30 tuổi, chia sẻ.

Mã, người có chứng chỉ của Hiệp hội về Giới tính tại Mỹ, ủng hộ một phương pháp tiếp cận thẳng thắn nhằm khuyến khích sự tự tin. Bài học của cô bao gồm những video chi tiết về tình dục bằng miệng và những loại quả có hình dạng phù hợp với các bài học thực hành.

Cô tránh lặp lại những nội dung đã xuất hiện trên tạp chí và cho rằng những cách như “thắp nến cho bầu không khí lãng mạn” là ngu ngốc và không mới.

Học viên đã đăng ký hết các lớp học trong tháng 1. Tại Bắc Kinh, chuyên gia tâm lý Zhenhong Li bắt đầu thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ phụ nữ từ tháng bảy để nói chuyện một cách cởi mở với họ về vấn đề tình dục.

Thái độ bảo thủ của người dân Trung Quốc đối với chuyện tình dục đang dần dần thay đổi cùng với sự phát triển của đất nước từ khi Đảng Cộng sản lên nắm quyền năm 1949. Người Trung Quốc ngày càng tích cực tham gia những chuyến du lịch quốc tế và tiếp xúc với nền văn hóa nước ngoài.

“Phụ nữ ở Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố lớn khác chịu ảnh hưởng nhiều bởi nền văn hóa Hàn Quốc, Đài Loan và phương Tây nên họ có những quan niệm mới đối với tình dục. Còn ở nông thôn, một số phụ nữ không hiểu biết gì”, Jay Zheng, giáo sư sản phụ khoa tại của Đại học Y Cao Hùng tại Đài Loan, nhận định.

Việc thiếu hiểu biết một phần là do Trung Quốc không đưa những bài học về tình dục vào giảng dạy ở các trường công lập.

“Ở Trung Quốc, các trường chỉ tập trung vào điểm số. Do vậy, những môn không phải thi thường được thay bằng những môn giúp học sinh nâng cao điểm”, Maggie Hồ, người làm việc tại trang web SexualityZone, phát biểu. SexualityZone chuyên cung cấp những bài giảng về giới tính tại Quảng Đông.

Một bác sĩ cho biết, trong suốt ba năm một cặp vợ chồng ở thành phố Vũ Hán luôn tin rằng họ chỉ cần ngủ chung một giường thì người vợ có thể mang thai. Chỉ sau khi đến gặp bác sĩ, cặp vợ chồng- đều đã tốt nghiệp đại học- mới hiểu rằng họ không có con là do không quan hệ tình dục.

Nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc chỉ nói về sự đáng sợ hay xấu hổ của quan hệ tình dục và khuyến khích con họ tránh xa nó, cô Mã nói.

Đối với luật sư Hồ, người vẫn chưa có kinh nghiệm về tình dục ở tuổi 30, việc tham gia lớp học này giúp cô bớt lo âu và hiểu về những điều khiến cô hài lòng.

“Khi quan hệ tình dục, tôi sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Tôi sẽ không còn cảm giác lo sợ”, cô cho biết.

Đoàn Hạnh

Bạn có thể quan tâm