Mặt hàng giúp chúa Trịnh kiếm vạn lượng bạc từ thương nhân Hà Lan
Thời phong kiến, vốn “trọng nông ức thương” nhưng khi thấy các thương nhân nước ngoài thích các mặt hàng thủ công của ta, chúa Trịnh đã cho mở cửa buôn bán.
352 kết quả phù hợp
Mặt hàng giúp chúa Trịnh kiếm vạn lượng bạc từ thương nhân Hà Lan
Thời phong kiến, vốn “trọng nông ức thương” nhưng khi thấy các thương nhân nước ngoài thích các mặt hàng thủ công của ta, chúa Trịnh đã cho mở cửa buôn bán.
Lịch sử ít biết về ramen - món ăn quốc dân của Nhật Bản
“Lịch sử chưa kể về ramen” là cuốn sách nói về món ăn theo cách mới, đậm đà dấu ấn lịch sử, văn hóa, xã hội của đất nước Nhật Bản.
Đến Thượng Hải ngắm vẻ đẹp vùng sông nước Giang Nam
Thượng Hải không chỉ nổi tiếng với hình ảnh đô thị hiện đại mà còn thu hút du khách bởi nhiều giá trị văn hóa cổ xưa còn lưu lại.
Công trình nghiên cứu công phu và tâm huyết về làng Việt cổ truyền
Trong cuốn sách, PGS.TS Bùi Xuân Đính đã giới thiệu các khía cạnh của làng Việt cổ truyền (địa bàn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ) từ cách tiếp cận của một cuốn từ điển - bách khoa thư.
Bố đơn thân đưa con về quê, thuê nghìn ha đất sống đời điền viên
Từ bỏ công việc hào nhoáng ở thành phố, ông bố đơn thân 43 tuổi quyết định đưa 2 con về quê, thuê đất làm ruộng, tự nấu rượu, để các con trở lại tuổi thơ của bố ngày xưa.
Một món kem mới ở Thái Lan có hình dạng như những viên gạch ở chùa Bình Minh thu hút sự chú ý của nhiều du khách.
Câu chuyện đằng sau những đôi giày đắt giá của Louis Vuitton
Các nghệ nhân của Louis Vuitton có thể dành đến 200 bước chế tác thủ công tỉ mỉ để hoàn thiện một đôi giày chỉn chu trước khi đến với khách hàng trên toàn thế giới.
Sandro và linh hồn của đô thị nghìn lẻ một đêm
Kết hợp NTK người Pháp Louis Barthélemy, thương hiệu Sandro đã bước vào vũ trụ ảo mộng trong bộ sưu tập mới ngập tràn màu sắc.
The Fashion Design Academy - không gian thiết kế và sáng tạo của Gen Z
Thành lập từ năm 2011, FACE - The Fashion Design Academy tiên phong trong lĩnh vực giáo dục thiết kế thời trang, nổi bật là các khóa học Master class trong mùa hè.
"Lật mặt 6" đạt doanh thu 120 tỷ đồng, tính đến sáng 2/5. Phim được khán giả đón nhận vì dễ xem, bối cảnh lẫn câu chuyện đầu tư và đặc biệt là sức hút của Lý Hải.
Diện mạo mới của 4 mẫu túi Louis Vuitton kinh điển
BST Xuân Hè 2023 của Louis Vuitton lấy vẻ nữ tính làm trọng tâm, xoay quanh những thiết kế phóng đại đậm chất vị lai, đặc biệt là các mẫu túi vượt qua giới hạn thông thường.
Pháo hoa rực sáng đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế
Trong đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023, khán giả được chứng kiến màn bắn pháo hoa đầy màu sắc mở màn cho kỳ lễ hội sôi động.
Kinh doanh hàng thủ công truyền thống ‘lột xác’ nhờ công nghệ
Thay vì ngồi yên chờ đợi khách hàng đến, nhiều doanh nghiệp truyền thống đã “thay da đổi thịt" nhờ chuyển đổi số, kích thích mua sắm thông qua nền tảng công nghệ mới.
J&T Express đồng hành festival nghề truyền thống Huế 2023
J&T Express là đơn vị vận chuyển chính thức các sản phẩm của nghệ nhân, làng nghề tham gia tại Triển lãm Thiết kế thủ công sáng tạo - Festival nghề truyền thống Huế 2023.
Dấu ấn lễ hội văn hóa ẩm thực món ngon của Saigontourist Group
Bán 10.000 vé sau 2 ngày, tạo nên “bản đồ ẩm thực Việt Nam thu nhỏ” với hơn 400 món ăn ba miền là dấu ấn đáng nhớ của lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023".
Thưởng vị 350 món ngon ba miền tại lễ hội văn hóa ẩm thực 2023
Rảo bước qua các “lớp” không gian nghệ thuật đa sắc của lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023", du khách trải nghiệm “food tour ngắn hạn” với nhiều điểm chạm.
Hàng nghìn người tham gia Lễ hội ẩm thực ở TP.HCM ngày khai mạc
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon 2023 đem đến hơn 300 món ăn đặc sản của các vùng miền trên cả nước.
Nghề làm tàu hũ ky ở miền Tây vừa được công nhận di sản
Làng nghề làm tàu hũ ky xã Mỹ Hòa (Vĩnh Long) được người dân duy trì và phát triển hơn 100 năm qua. Nghề này vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Armani không còn bán đồng hồ rẻ tiền
Từ những chiếc đồng hồ trị giá dưới 1.000 USD, nhà mốt Armani đã nâng tầm dòng phụ kiện của mình lên hàng cao cấp với giá bán gấp hàng chục lần.
Không gian cho người yêu nghệ thuật ở Thái Lan
Kalm Vilage ở thành phố Chiang Mai được biết đến là nơi thúc đẩy nghệ thuật và sự hợp tác sáng tạo.