Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngày xưa có một chuyện tình' khoác áo mới từ hình ảnh phim

"Ngày xưa có một chuyện tình" có 2 phiên bản bìa: 1 bìa là tranh vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, 1 bìa lấy từ hình ảnh phim sẽ ra mắt vào đầu tháng 11.

Ngay xua co mot anh 1

Hình ảnh từ phim Ngày xưa có một chuyện tình. Ảnh: Đơn vị sản xuất.

Theo thông tin từ Nhà xuất bản Trẻ, tiểu thuyết Ngày xưa có một chuyện tình vừa được tái bản với hai phiên bản bìa. Trong đó bìa hồng có tranh vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường - tên tuổi minh họa gắn liền với nhiều tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và bìa còn lại dành cho ấn bản sách bỏ túi, lấy hình ảnh từ phim cùng tên sẽ ra mắt vào đầu tháng 11.

Tiểu thuyết Ngày xưa có một chuyện tình của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xuất bản lần đầu vào năm 2016. Truyện lấy bối cảnh một vùng quê yên bình, kể về mối tình tay ba giữa ba người bạn từ thuở nhỏ: Trường, Mộng và Vinh.

Ngay xua co mot anh 2

Hai phiên bản bìa mới của Ngày xưa có một chuyện tình. Ảnh: NXB Trẻ.

Trong đó, Trường là cậu bé nội tâm và thường hay che giấu những cảm xúc sâu thẳm trong lòng mình. Tình cảm Trường dành cho Mộng là tình yêu chân thành nhưng vụng về. Vinh là bạn thân của Trường, tính cách mạnh mẽ và bộc trực hơn, cũng đem lòng yêu Mộng. Mộng, trung tâm của mối tình tay ba, có vẻ đẹp và tính cách ngây thơ, hồn nhiên. Cô bé mắc kẹt giữa tình cảm của hai người bạn thân thiết.

Bằng bút pháp miêu tả nội tâm nhân vật chân thực cùng lối viết nhẹ nhàng, hóm hỉnh và gần gũi, cuốn sách khai thác các cung bậc cảm xúc trong tình yêu tuổi trẻ, từ sự hồn nhiên, những rung động đầu đời cho đến những mâu thuẫn, xung đột khi tình bạn và tình yêu giao nhau. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng chất vấn giá trị của lòng trung thực và đức hy sinh, sự trưởng thành trong cuộc sống.

Tác phẩm củng cố vị trí của Nguyễn Nhật Ánh như một trong những nhà văn hàng đầu trong dòng văn học thanh thiếu niên tại Việt Nam.

Nhiều tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh từng được dựng thành phim điện ảnh và phim truyền hình, bao gồm Mắt biếc (2019), Cô gái đến từ hôm qua (2017), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Nữ sinh (2008), Kính vạn hoa (2004), Chú bé rắc rối (1998), Bong bóng lên trời (1997), Áo trắng sân trường (1990). Đặc biệt, Kính vạn hoa phiên bản điện ảnh đánh dấu sự trở lại của bộ 3 từng làm mưa làm gió một thời, dự kiến ra mắt vào dịp Giáng sinh năm nay.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Phong Khang

Bạn có thể quan tâm