Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày thơ Việt Nam sôi động tại Văn Miếu

Ngày 11/2 (tức rằm tháng Giêng), Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 với chủ đề “Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước” đã được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

ngay tho viet nam 2017 anh 1
Tới dự lễ khai mạc có ông Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
ngay tho viet nam 2017 anh 2
Năm nay, Ngày thơ Việt Nam không phân biệt Sân thơ Truyền thống và Sân thơ Trẻ như các năm trước mà được tổ chức thành Sân thơ Văn Miếu và Sân thơ Thái Học.
ngay tho viet nam 2017 anh 3
 “Con đường thi nhân” tôn vinh tác giả - tác phẩm thi ca nổi bật của nước nhà được đầu tư và trang trí công phu, kỹ lưỡng hơn mọi năm.
ngay tho viet nam 2017 anh 4
Hội Nhà văn Việt Nam đã lấy ngày rằm tháng Giêng hàng năm để dành cho công chúng yêu thơ. Đây cũng chính là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sáng tác bài thơ Nguyên tiêu (năm 1948).
ngay tho viet nam 2017 anh 5
Nhiều địa phương trên cả nước cũng tổ chức sự kiện này, đây là ngày hội của các nhà thơ và người yêu thơ. 
ngay tho viet nam 2017 anh 6
Ngày thơ Việt Nam năm nay hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập hội, 15 năm Ngày thơ Việt Nam nên tinh thần chung sẽ hướng đến chủ đề mang tính lịch sử của hội, sự đồng hành của thơ ca trong các vấn đề trọng đại của đất nước.
ngay tho viet nam 2017 anh 7
Nhiều nhà thơ từ thời chống Mỹ, hậu chiến và thế hệ trẻ giao lưu, ngâm thơ trên sân khấu.
ngay tho viet nam 2017 anh 8
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm chia sẻ: “Khi ở trong thời chiến hay thời bình thì thơ của tôi vẫn không có gì thay đổi, vẫn là tôi của năm xưa”.
ngay tho viet nam 2017 anh 9
Chu Lai là nhà văn duy nhất được mời tham gia giao lưu tại Ngày thơ, nhà văn hy vọng: “Sang năm Việt Nam sẽ có ngày văn chương, con đường thi ca sẽ trở thành con đường văn chương”.
ngay tho viet nam 2017 anh 10
Đây là năm thứ 10 bà Nguyễn Thị Tân Trường (Hà Nam) tham dự Ngày thơ: “Mỗi năm tôi thấy Ngày thơ có một sự thay đổi rõ rệt, thu hút ngày càng đông đảo người yêu thơ”.
ngay tho viet nam 2017 anh 11
Ông Đỗ Đình Vinh (Thái Nguyên) là thành viên của hội thơ Đường luật, chi hội thơ đường Thái Nguyên, xúc động khi lần đầu tiên được tham gia Ngày thơ: “Tuy trời rét và phải đứng nghe thơ nhưng thực sự tôi thấy không khí ở đây rất ấm áp, cảm thấy tự hào về đất nước khi nghe các nhà thơ thể hiện tác phẩm của mình”.
ngay tho viet nam 2017 anh 12
Trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức triển lãm 60 năm Hội Nhà văn Việt Nam trưng bày những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về thành tựu của hội trong 60 năm hình thành, phát triển.
ngay tho viet nam 2017 anh 13
Khu vực bán sách với các chương trình khuyến mãi thu hút đông đảo bạn đọc.
ngay tho viet nam 2017 anh 14
Em Trần Mai Linh (học sinh lớp 8A7, trường Trung học cơ sở Giảng Võ, Hà Nội) cảm thấy rất vinh dự khi đây là lần thứ 2 em được giao nhiệm vụ mang những câu thơ của các nhà thơ nổi tiếng.
ngay tho viet nam 2017 anh 15
50 quả bóng bay mang theo 50 câu thơ, bài thơ được chọn lựa từ nhiều tác phẩm của các nhà thơ nổi tiếng tung bay tại cuối buổi khai mạc Ngày thơ.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm