Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Thánh Patrick nhuộm sắc xanh trên toàn thế giới

Trang phục xanh lá cây, lễ diễu hành toàn sắc xanh lá cây và thậm chí các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng mang sắc xanh của cỏ ba lá trong ngày Thánh Patrick.

dam phan Trieu Tien anh 1
Người dân chiêm ngưỡng đoàn diễu hành vào ngày Thánh Patrick trên đường phố Dublin, Ireland. Đây là ngày lễ chính thức tại Ireland, tưởng niệm ngày mất của vị thánh bảo trợ nổi tiếng, Thánh Patrick. Ảnh: PA Wire.
dam phan Trieu Tien anh 2
Những người biểu diễn trong đoàn diễu hành tại Dublin, Ireland. Ảnh: Getty.
dam phan Trieu Tien anh 3
Tại New York, buổi diễu hành nhân ngày lễ Patrick diễn ra dọc Đại lộ số Năm (phố 5th Avenue). Hơn 2 thế kỷ trước, buổi diễu hành đầu tiên chào mừng ngày lễ được tổ chức ở New York. Từ đó, diễu hành trở thành một trong những hoạt động nổi bật trong ngày này. Ảnh: Getty.
dam phan Trieu Tien anh 4
Một đội trống diện kilts, váy caro của Ireland, cũng tham gia buổi lễ. Dù được tổ chức bên ngoài Ireland nhưng lễ diễu hành tại New York lại là lễ diễu hành lớn nhất thế giới do cộng đồng người Ireland tại đây tổ chức. Ảnh: Getty.
dam phan Trieu Tien anh 5
Hoàng tử William và nữ công tước Catherine xứ Cambridge tham dự lễ diễu hành ngày Thánh Patrick của lính gác Ireland. Ảnh: Getty.
dam phan Trieu Tien anh 6
Trang phục độc đáo của người xem diễu hành tại Dublin, Ireland. Màu chủ đạo của lễ hội này là xanh lá cây, giống màu xanh của cỏ ba lá mà Thánh Patrick sử dụng khi giải thích về Chúa Ba ngôi cho người Ireland. Ảnh: AFP/ Getty.
dam phan Trieu Tien anh 7
Tổng thống Donald Trump, bên cạnh là phu nhân Melania Trump, nhận cỏ ba lá từ 1Thủ tướng Ireland Taoiseach Leo Varadkar tại Nhà Trắng. Màu xanh của cỏ ba lá trong ngày Thánh Patrick tượng trưng cho hy vọng và mong ước. Ảnh: Reuters.
dam phan Trieu Tien anh 8
Hàng nghìn người đến hai bên bờ sông Chicago, Mỹ để chiêm ngưỡng dòng sông nhuộm màu xanh lá vào ngày 17/3. Đây là truyền thống của thành phố trong ngày Thánh Pattrick từ năm 1962. Ảnh: AP.
dam phan Trieu Tien anh 9
Hàng ngàn người đến hai bên bờ sông Chicago, Mỹ để chiêm ngưỡng dòng sông nhuộm màu xanh lá vào ngày 17/3. Ảnh: AP.
dam phan Trieu Tien anh 10

Tượng Chúa Jesus tại Brazil là một trong những địa danh được thắp ánh sáng xanh vào ngày 17/3. Ảnh: Tourism Ireland.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm