Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày thảm họa của hậu vệ Malaysia từng đá Champions League

Tối 3/6 (giờ Hà Nội), Dion Cools nhận thất bại 0-4 trước tuyển UAE ngay ở lần đầu tiên thi đấu cho đội tuyển quốc gia Malaysia.

malaysia vs uae anh 1

Cools được HLV Tan Cheng Hoe xếp chơi ở vị trí trung vệ lệch trái. Đây không phải sở trường của cầu thủ này. Ở châu Âu, anh đóng vai trò hậu vệ hoặc tiền vệ cánh phải. Đôi khi, anh được xếp đá hậu vệ ở cánh đối diện.

malaysia vs uae anh 2

Đây có thể coi là một toan tính sai lầm của HLV Tan Cheng Hoe. Cools thường xuyên dâng cao, tạo điều kiện cho các tiền vệ UAE tung những đường chuyền dài ra sau lưng để Khalil Ibrahim (số 14) hoặc Ali Mabkhout băng xuống.

malaysia vs uae anh 3

Vì vậy, các cầu thủ UAE có nhiều tình huống đối mặt với thủ môn Farizal.

malaysia vs uae anh 4

Nếu không có sự xuất sắc của Farizal, tuyển Malaysia đã có thể thua đậm hơn.

malaysia vs uae anh 5

Cools cũng gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với Ali Mabkhout (số 7). Tiền đạo chủ lực của UAE thường xuyên có những pha xử lý khéo léo rồi kiến tạo cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm. Ở trận đấu này, Mabkhout lập một cú đúp.

malaysia vs uae anh 6

Cools tạo ra một số đường chuyền xuyên tuyến (vertical pass) ấn tượng để giúp đồng đội thoát pressing thuận lợi. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp tuyển Malaysia có điểm cũng như "chuộc tội" khi anh còn mắc lỗi cản phá hời hợt trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tuyển UAE.

malaysia vs uae anh 7

Trong những phút cuối trận, Cools có tình huống lên tham gia tấn công khi tuyển Malaysia được hưởng phạt góc. Anh thực hiện cú đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn UAE đã chọn sẵn. Đây cũng là pha dứt điểm trúng khung thành duy nhất của tuyển Malaysia.

malaysia vs uae anh 8

Ngoài Cools, 2 cầu thủ khác có trận đấu đầu tiên cho Malaysia là Liridon Krasniqi (ảnh) và Guilherme De Paula. Krasniqi chơi khá nỗ lực, chịu khó hỗ trợ đồng đội phòng ngự và lùi sâu để nhận bóng. Tuy nhiên, anh chưa làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công khi không có tình huống tạo cơ hội rõ rệt nào.

malaysia vs uae anh 9

Trong khi đó, tiền đạo gốc Brazil De Paula cũng không có cơ hội dứ điểm ngon ăn. Anh chỉ để lại dấu ấn bằng một số pha qua người.

malaysia vs uae anh 10
Highlights UAE 4-0 Malaysia: Chủ nhà phô diễn sức mạnh Thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE 4-0 Malaysia: Tiền đạo 4 triệu euro tỏa sáng

Ali Mabkhout, tiền đạo được định giá 4 triệu euro, ghi 2 bàn trong trận UAE thắng Malaysia 4-0 tối 3/6 (giờ Hà Nội).

Y Kiện - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm