Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ngày Real Madrid chơi chưa đủ hay

Real Madrid vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, họ sẽ không thể chạm tay vào vinh quang nếu tiếp tục thi đấu bế tắc như trước Sevilla ở vòng 35 La Liga.

BÌNH LUẬN

Real Madrid anh 1

“Lịch sử của Real Madrid được tạo nên bởi những chiến thắng cũng như sự mạnh mẽ tiến lên sau mỗi thất bại. Chúng ta vẫn còn cuộc chiến ở La Liga và sẽ nỗ lực hết mình để giành chức vô địch”, đội trưởng Sergio Ramos tuyên bố hùng hồn trên mạng xã hội sau khi Real Madrid dừng bước ở bán kết Champions League.

Trong cuộc tiếp đón Sevilla rạng sáng ngày 10/5 (giờ Hà Nội), “Los Blancos” cần một chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng. Mặc dù Ramos không thể thi đấu vì chấn thương, Real Madrid vẫn còn những trụ cột lâu năm như Karim Benzema, Casemiro, Toni Kroos.

Tất cả đều chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Thế nhưng, điều đó vẫn chưa đủ để giúp đội chủ sân Alfredo Di Stefano giành được 3 điểm trọn vẹn.

Real Madrid anh 2

Real Madrid có một màn trình diễn thất vọng trước Sevilla. Ảnh: Getty Images.

Sự bất lực của Zidane

Trong 3 trận đấu liên tiếp, Zidane sử dụng 3 sơ đồ khác nhau. Trước Sevilla, chiến lược gia người Pháp cho các học trò thi triển lối chơi theo hệ thống 4-3-3.

Real Madrid gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng và Zidane chỉ còn biết “liệu cơm gắp mắm”. Những gương mặt ưu tú đều được ông điền tên vào đội hình xuất phát, trong khi băng ghế dự bị của “Los Blancos” đa phần là các cầu thủ trẻ.

Nhìn vào những con số thống kê, nhiều người sẽ thấy rằng Real Madrid có một trận đấu tốt và chỉ có sự kém may mắn mới khiến họ phải nhận kết quả hòa 2-2. Theo WhoScored, các cầu thủ đội chủ nhà tung ra 17 cú sút và 14 trong số đó đi trúng đích. Tỷ lệ kiểm soát bóng của “Los Blancos” lên đến 59%.

Tuy nhiên, trên thực tế, Real Madrid không chơi tốt như vậy. Nếu nhìn theo chiều hướng khác, những con số ấy thể hiện sự bế tắc và phung phí cơ hội của đội chủ nhà.

Trong hiệp một, những pha tấn công của Real Madrid đều được thực hiện theo một phương án chung: dẫn bóng tiến gần đến vùng cấm địa, đẩy ra cánh rồi tạt vào trong. Lần duy nhất họ đưa được bóng vào lưới đối thủ theo phương án này đến vào phút 12.

Song, Alvaro Odriozola rơi vào bẫy việt vị trước khi tạt bóng cho Benzema và bàn thắng không được công nhận.

Benzema hoạt động rất rộng, thường xuyên có mặt ở 2 cánh để nhận bóng. Điều này khiến cho những tình huống tạt bóng của “Los Blancos” càng trở nên thiếu hiệu quả, đặc biệt là khi Sevilla chủ động phòng ngự sau khi có bàn thắng dẫn trước.

Đội khách dù không tấn công nhiều nhưng những pha lên bóng của họ lại mang tính sát thương rất cao, khiến đối phương mắc sai lầm. Phút 22, Real Madrid phải chịu một quả đá phạt cách xa khung thành của Thibaut Courtois.

Hàng thủ “Los Blancos” bị Suso đánh lừa. Vài giây sau, Fernando Reges biến tất cả thành những gã hề rồi mở tỷ số trận đấu.

Sự bế tắc của Real Madrid được tiếp tục vào đầu hiệp 2, dù cho họ có thêm nhiều phương án tiếp cận khung thành. Ngay cả khi có cơ hội rõ ràng, họ lại tỏ ra vô duyên.

Phút 65, Kroos làm tất cả, đặt Vinicius Junior vào vị trí thuận lợi để dứt điểm. Song, dù ở rất gần khung thành, tiền đạo người Brazil lại sút bóng ra ngoài.

Điểm sáng lớn nhất của “Los Blancos” ở trận đấu này chỉ là tình huống gỡ hòa 1-1. Kroos chủ động giữ nhịp trước khi chuyền bóng cho Marco Asensio sút tung lưới Yassine Bounou.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quan trọng, họ lại phải nhận bàn thua từ chấm phạt đền sau khi Eder Militao lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cuối cùng, Real Madrid phải nhờ đến sự may mắn để thoát khỏi trận thua bẽ bàng ngay tại sân Alfredo Di Stefano.

Real Madrid anh 3

Real Madrid cần phải nhìn lại chính mình thay vì tranh cãi với các trọng tài. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid tự bắn vào chân mình

"Lời giải thích từ các trọng tài vẫn chưa làm cho tôi cảm thấy thuyết phục. Tôi chưa bao giờ nói đến trọng tài, nhưng hôm nay tôi tức giận. Tôi hài lòng với những gì toàn đội thể hiện, Real Madrid xứng đáng có được nhiều hơn một điểm”, Zidane chia sẻ về tình huống để bóng chạm tay của Militao trong lúc trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Công nghệ VAR chỉ ra rằng trung vệ người Brazil mắc lỗi trong tình huống này. Vậy nên, lời phàn nàn của Zidane càng cho thấy sự bất lực của Real Madrid trong suốt trận đấu.

Kết quả hòa 2-2 tại sân Alfredo Di Stefano khiến cho “Los Blancos” bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng và mất quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch. Ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ phải đối đầu với Granada, đội bóng từng gây nhiều bất ngờ trước các “ông lớn”. Sau đó, Athletic Bilbao và Villarreal cũng là những đối thủ đầy khó chịu.

Dưới thời Zidane, Real Madrid nổi tiếng với những màn nước rút rất tốt. Điều đó khiến cho người hâm mộ vẫn cảm thấy lạc quan.

Tuy nhiên, thật khó để tin rằng “Los Blancos” sẽ vượt qua từng cửa ải tiếp theo khi lực lượng đang sứt mẻ nghiêm trọng và họ vẫn tiếp tục thi đấu bế tắc như trước Sevilla.

Viễn cảnh về một mùa giải trắng tay đang hiện ra trước mắt Zidane và các học trò. Cơ hội giành vé tham dự Champions League của Real Madrid cũng đang bị ảnh hưởng bởi án phạt từ UEFA vẫn đang treo lơ lửng.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chắc chắn một cuộc cải tổ sẽ xuất hiện trong mùa hè sắp tới. Tương lai của Benzema, Ramos, Varane, Hazard, Isco… vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Trên băng ghế huấn luyện, Zidane nhiều khả năng cũng sẽ phải ra đi. Những ngày gần đây, truyền thông Tây Ban Nha nhiều lần khẳng định rằng Max Allegri đang nhận được sự quan tâm từ Real Madrid.

Còn sống là còn hy vọng. Real Madrid phải cố gắng trong những vòng đấu còn lại. Với tầm ảnh hưởng của mình, Zidane phải nhanh chóng xốc lại tinh thần cho các học trò bên cạnh việc đưa ra những giáo án tập luyện.

Ngoài ra, những cái tên kỳ cựu như Ramos, Modric, Kroos… cũng cần có những sự tác động trong phòng thay đồ để giúp các đồng đội trẻ hơn giữ tâm lý ổn định.

Real Madrid còn 3 ngày để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến sân Los Carmenes. Hy vọng rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với đội bóng thủ đô.

'Real đã chạm đến giới hạn thể chất' Sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở El Clasico, huấn luyện viên Zinedine Zidane cho biết Real Madrid đã phải căng sức vì mật độ thi đấu dày đặc.

Pique bình luận ẩn ý sau trận hòa của Real

Trung vệ Barca có phản ứng gây tranh cãi về đoạn video quay cảnh HLV Zinedine và Kroos nói chuyện với tổ trọng tài sau trận hòa 2-2 của Real Madrid rạng sáng 10/5 (giờ Hà Nội).

Phút nghiệt ngã của Real Madrid trước Sevilla

Cục diện đảo chiều với thầy trò HLV Zinedine Zidane sau 2 tình huống diễn ra trong chưa đầy một phút ở trận hòa 2-2 trước Sevilla rạng sáng 10/5 (giờ Hà Nội).

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm