Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày phán quyết của các cầu thủ Ninh Binh cá độ

Gần 4 tháng sống trong thấp thỏm, âu lo của các cầu thủ Ninh Bình dính chàm trong vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số sẽ kết thúc bằng án phạt sắp được tuyên tại tòa.

 
Án phạt dành cho các cầu thủ Ninh Bình bán độ
Án phạt dành cho các cầu thủ Ninh Bình bán độ sẽ được tuyên trong phiên tòa ngày 25/8.

Theo lịch làm việc của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình, vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số của các cầu thủ đội bóng cố đô Hoa Lư sẽ được mang ra xét xử ngày 25/8.

4 tháng đã trôi qua kể từ ngày vụ án bị phanh phui. Kể từ thời điểm đầu tháng 4 đến nay đã có 3 cầu thủ bị bắt tạm giam là Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn. Ngoài ra, đối tượng cầm độ là Đào Đức Lợi cũng đã ra đầu thú.

Qua quá trình điều tra, 4 cái tên vừa nhắc được xác định là những nhân vật chủ chốt, giữ vai trò quan trọng trong vụ án. Trao đổi với phóng viên, luật sư Phạm Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức) đánh giá đây chắc chắn cũng sẽ là nhóm đối tượng phải chịu hình phạt nặng nhất.

Phan Anh Tuấn cùng Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng sẽ là những cầu thủ chịu hình phạt nặng nhất
Phan Anh Tuấn cùng Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng sẽ là những cầu thủ chịu hình phạt nặng nhất do nắm giữ vai trò chủ chốt trong vụ án.

Điều 248 Bộ luật Hình sự quy định khung hình phạt dành cho tội đánh bạc là 2-7 năm tù. Còn nếu họ bị khởi tố theo tội danh tổ chức đánh bạc, theo điều 249 khung hình phạt sẽ nặng hơn, từ 3-10 năm tù.

6 cầu thủ khác tuy có liên quan nhưng vẫn được tại ngoại là Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Xuân Phú, Nguyễn Văn Hưng, Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt.

Vẫn theo ý kiến của luật sư Phạm Huỳnh, 6 cầu thủ nêu trên nhiều khả năng sẽ được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật do có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, từng đóng góp cho các đội tuyển quốc gia, thành khẩn nhận tội và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra…

Hậu vệ Lê Quang Hùng đã khóc rất nhiều vì trót dại
Hậu vệ Lê Quang Hùng đã khóc rất nhiều vì trót dại đánh mất cả sự nghiệp.

Kể từ ngày vụ án vị phanh phui, tất cả các cầu thủ đều sống trong cảm giác hết sức u uất, nặng nề. Có người đã khóc như hậu vệ Quang Hùng, chỉ vì trót dại nghĩ đơn giản là kiếm thêm chút tiền để xây mộ cho anh trai nên làm liều. Có người không dám về nhà như trung vệ Gia Từ vì không biết mọi người ở quê sẽ nghĩ thế nào về mình. Có người vẫn về nhưng chỉ quanh quẩn cùng bố mẹ, không dám ra ngoài đường như hậu vệ Chu Ngọc Anh.

Hình ảnh này chỉ còn là quá khứ và Gia Từ đã tính tới chuyện kiếm kế sinh nhai bằng việc mở tiệm làm tóc.
Hình ảnh này chỉ còn là quá khứ và Gia Từ đã tính tới chuyện kiếm kế sinh nhai bằng việc mở tiệm làm tóc cùng vợ.

Mấy ngày qua, khi đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập trung trở lại chuẩn bị cho AFF Cup 2014, trung vệ Gia Từ lại thấy man mác buồn. Mới chỉ 2 năm trước, trung vệ người Hà Tĩnh cũng đầy hào hứng, say mê và được xem là một phát hiện trên hành trình của thày trò HLV Phan Thanh Hùng.

4 tháng sống trong dằn vặt, âu lo, Gia Từ chấp nhận thực tế là ngay cả khi không phải ngồi tù thì cánh cửa để anh quay trở lại sân cỏ cũng rất hạn hẹp. Trung vệ người Hà Tĩnh buộc phải tính kế mưu sinh với việc mở tiệm làm tóc cùng vợ.

Những đồng đội trót dính chàm giống Gia Từ có lẽ cũng tính đến điều ấy, chỉ có điều là nó sẽ rõ ràng hơn sau bản án được tuyên tại tòa.     

Cầu thủ Ninh Bình bán độ khóc xin lỗi thầy

Một số máy lạ gọi đến và khi HLV Hoàng Văn Phúc trả lời điện thoại cũng là lúc đầu dây bên kia bật lên tiếng khóc nức nở của cậu học trò cũ Quang Hùng.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm