Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày mai chị ve chai ở Sài Gòn sẽ nhận hơn 1 triệu yen

Số tiền hơn 1 triệu yen bị rách nát mà chị Huỳnh Thị Ánh Hồng nhặt được trong thùng loa cũ cách đây hơn một năm, đã được ngân hàng Nhật Bản đồng ý đổi miễn phí.

Sáng 22/10, đại diện ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) thông báo sẽ trao 1.160.000 yen cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng vào sáng mai tại trụ sở trên  đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Sau khi nhận được số tiền lớn, gia đình chị Hồng ve chai đã được sống quây quần bên nhau ở Sài Gòn và tiếp tục thu mua ve chai để nuôi hai con ăn học.
Sau khi có được số tiền lớn, chị Hồng vẫn đi thu mua ve chai bình thường. Ảnh: Trường Nguyên.

Đây là khoản tiền nằm trong tổng số hơn 5 triệu yen mà chị Hồng nhặt được trong thùng loa cũ khi mua ve chai vào tháng 3/2014.

Đại diện ngân hàng cho biết, số tiền rách đã được ngân hàng Trung ương Nhật Bản thẩm định và xác định còn giá trị sử dụng, đồng ý đổi tiền mới, không tốn chi phí.

“Ngân hàng sẽ trao lại tiền cho chị Hồng 've chai'. Nếu chị muốn được đổi ra tiền Việt Nam, chúng tôi có thể hỗ trợ”, đại diện Maritime Bank nói.

Trao đổi với phóng viên, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết gia đình rất vui mừng với thông tin trên. Sau khi nhận được tiền, chị sẽ gửi một phần về quê giúp đỡ cha mẹ, số còn lại gửi vào ngân hàng lo cho 2 con ăn học.

5 triệu yen trong thùng loa cũ: NH Nhật đồng ý đổi tiền rách

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đồng ý đổi số tiền 1 triệu yen bị rách, nát mà chị Hồng phát hiện trong chiếc loa cũ.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm