Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày lịch sử của châu Âu trong cuộc chiến chống Covid-19

Trong ngày 27/12, những lô vaccine Covid-19 đầu tiên sẽ được vận chuyển đến 27 quốc gia thuộc khối Liên minh châu Âu (EU).

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 1

Tại châu Âu, những lô vaccine Covid-19 đầu tiên là chế phẩm của công ty BioNTech (Đức) và hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ). Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 2

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Lyen đã đăng tải một đoạn video kỷ niệm việc triển khai vaccine chống Covid-19. Bà miêu tả đây là “khoảnh khắc đoàn kết đầy cảm động” trong cuộc chiến chống đại dịch. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 3

Đối với các nước EU, việc triển khai vaccine đánh dấu một bước tiến đầy hy vọng. Nhiều nước trong khối này, như Italy, Pháp hay Tây Ban Nha, đều trở thành điểm nóng của dịch bệnh. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 4

Đến nay, 27 quốc gia của EU ghi nhận ít nhất 16 triệu ca mắc và hơn 336.000 ca tử vong vì Covid-19. Song các chuyên gia nhận định con số thực tế còn lớn hơn nhiều do khả năng xét nghiệm còn hạn chế. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 5

Đợt phân phối vaccine Covid-19 đầu tiên đã được giới hạn mức 10.000 liều ở hầu hết quốc gia. Chương trình tiêm chủng trên diện rộng dự kiến được thực hiện vào đầu năm sau. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 6

Mỗi quốc gia sẽ tự quyết định các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng. Tại Tây Ban Nha, Pháp và Đức, chính phủ cam kết sớm tiêm chủng cho người già và nhân viên trong viện dưỡng lão. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 7

Bệnh viện Spallanzani là cơ sở điều trị Covid-19 quan trọng của thủ đô Rome, Italy. Đây cũng là nơi được tiếp nhận những liều vaccine đầu tiên. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 8

Ba Lan ưu tiên tiêm vaccine cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Quốc gia này hầu như không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vào mùa xuân, song số ca mắc bệnh và số ca tử vong tăng nhanh từ mùa thu. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 9

Giới lãnh đạo EU kỳ vọng kế hoạch triển khai vaccine sẽ xây dựng ý thức đoàn kết chống dịch của toàn khối. Trong năm nay, khối này đã chật vật để đi đến thỏa thuận thương mại Brexit với Anh. Ảnh: AP.

EU bat dau phan phoi vaccine chong Covid-19 anh 10

Theo công ty dược phẩm BioNTech, vaccine có thể chống lại biến thể mới của virus corona, mới được phát hiện tại Anh. Song họ cần nghiên cứu sâu hơn để đưa ra kết luận chính thức. Ảnh: AP.

Bê bối trốn thuế và tống tình của ông thông gia Tổng thống Trump

Việc ông Charles Kushner, thông gia của Tổng thống Trump, được ân xá khiến nhiều người nhớ lại vụ kiện gây ồn ào những năm 2000 liên quan tới doanh nhân này.

Thủ tướng ra thông điệp nhân Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề xuất các nước hưởng ứng Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh bằng việc đoàn kết hành động và lấy lợi ích của người dân làm trung tâm.

Xả súng trong khu chơi bowling ở Mỹ làm 3 người chết

Cảnh sát thành phố Rockford, bang Illinois cho biết 3 người chết và 3 người khác bị thương trong vụ xả súng ở một khu chơi bowling vào đêm 26/12.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm