Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Đình Trọng lặng lẽ gặp đội bóng cũ

Chấn thương tiếp tục lấy đi cơ hội thi đấu trong ngày trung vệ Trần Đình Trọng gặp lại đội Hà Nội ở vòng 11 V.League 2022.

Bịt kín khẩu trang, đội thêm một chiếc mũ, trung vệ tuyển Việt Nam lặng lẽ đi lại trên sân đài sân Quy Nhơn. Đình Trọng không lọt ra khỏi các ống kính máy quay trước trận đấu giữa Bình Định với Hà Nội chiều 6/8. Khán giả trông chờ cuộc tái ngộ giữa anh với đội bóng cũ trong sân.

Đình Trọng xác định không thể thi đấu ở trận này trước đó vài ngày. Anh dính chấn thương ở đầu gối. Một vết bầm sau trận thắng Bình Dương 3-2 trên sân khách. Cầu thủ sinh năm 1997 đã cố chơi hết trận đấu đó và dường như phải chấp nhận rủi ro tái phát chấn thương sụn chêm.

Ngay Dinh Trong lang le gap doi bong cu anh 1

Đình Trọng lặng lẽ đi lại trên khán đài sân Quy Nhơn thay vì có mặt dưới sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngày lỡ hẹn

Bỏ qua sự chuẩn chuyên môn của trận đấu này, Trọng "Ỉn" và vợ sắp cưới có cuộc hẹn đi ăn trưa cùng những người đồng đội cũ ở CLB Hà Nội. Với cuộc sống mới ở thành phố biển Quy Nhơn, trung vệ tuyển Việt Nam như chủ nhà tiếp bạn bè từ xa đến chơi. Trọng đã ký 3 năm với đội Bình Định.

HLV Nguyễn Đức Thắng đã chiêu mộ cậu học trò cưng về đây cùng mình. Đình Trọng thi đấu được 5 trận và thường chấn thương. Sau 10 vòng đấu thì trung bình anh đá một trận, nghỉ một trận. Đội bóng phải rất cẩn thận khi sử dụng "trung vệ săn tây" một thời của V.League.

"Đình Trọng vì một vết bầm ở đầu gối và còn bị cảm cúm", HLV Đức Thắng tiết lộ tình hình. Không có Đình Trọng, lại bất ngờ mất thêm Adriano Schmidt ở đầu hiệp 1, CLB Bình Định lao đao với vị trí thay thế. Lê Ngọc Bảo vào thay và có phần trách nhiệm trong pha đọc tình huống với Phạm Tuấn Hải. Tiền đạo Hà Nội hãm ngực rồi nhanh chân dứt điểm.

Ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ Hà Nội bảo vệ thành quả 1-0 cho đến hết trận. Bỏ qua sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tấn Trường, hai trung vệ Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh đã chơi tương đối tốt. Thành Chung không chỉ biết cứu thua mà còn sẵn sàng ghi bàn. Điều đó khiến người ta dần quên rằng Đình Trọng từng là sự lựa chọn số 1.

Thành Chung càng chơi càng toàn diện. Sự tiến bộ này có thể sắp hái quả ngọt với bản hợp đồng dài hạn cùng đội bóng thủ đô. Thành Chung có triển vọng, sự trưởng thành của Đặng Văn Tới và lứa kế thừa Bùi Hoàng Việt Anh đã gián tiếp đẩy Đình Trọng xa Hà Nội hồi tháng 2/2022.

Ngay Dinh Trong lang le gap doi bong cu anh 2

Đình Trọng phải tìm lại chính mình sau chấn thương.

Tìm lại giá trị

Không sai nếu nói chấn thương là nguyên nhân chính khiến trung vệ số 1 Việt Nam 5 năm trước đánh mất vị trí. Đình Trọng từng thừa nhận sự trở lại quá sớm ở U23 châu Á 2020. Khi đó, tổn thương dây chằng chưa bình phục. Hệ quả giờ đây, anh vừa thi đấu vừa dưỡng thương.

Dẫu vậy, cầu thủ 25 vẫn cho thấy giá trị còn lại của mình khi nhận lót tay tiền tỷ mỗi mùa. Anh ra sân trong 2 chiến thắng, 1 hòa và 2 trận thua. Đáng tiếc nhất trong số đó là trận thua 0-1 của Bình Định trước Đà Nẵng. Đình Trọng sai sót khi đánh đầu về, khiến đội chịu quả phạt đền.

Nếu Đình Trọng có mặt ở trận gặp đội bóng cũ, đội bóng đất võ đã đỡ vất vả hơn nơi hàng thủ. Ngay cả khi chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cựu cầu thủ CLB Hà Nội sẽ rất có ích trong việc đánh chặn những bước di chuyển phối hợp của những đồng đội một thời ở đội bóng thủ đô.

Chấn thương đã lấy đi cũng Đình Trọng nhiều thứ, vị trí ở đội bóng lớn, cơ hội ra sân những trận cầu đỉnh cao và những giải đấu quan trọng. Tuy nhiên, anh cũng không phải mất tất cả. Trọng đã có thành công và đang nỗ lực tìm lại chính mình. Anh có năng lực để làm được việc đó.

Chấp nhận lặng lẽ trong ngày gặp lại đội bóng cũ, Đình Trọng phải dưỡng thương cho bình phục sức khỏe. Anh có thể có nhiều ngày sôi động sắp tới nếu thi đấu trong trạng thái tốt. HLV Đức Thắng cần anh cho chặng đường còn lại. Bài học cho bản thân anh vẫn còn đó.

Highlights Bình Định 0-1 Đà Nẵng: Đình Trọng mắc sai lầm Cựu cầu thủ CLB Hà Nội mắc sai lầm dẫn đến bàn thua trên chấm phạt đền của đội chủ nhà Bình Định ở vòng 9 V.League 2022 diễn ra vào tối 23/7.

Bình Định đẩy cựu tiền đạo U23 về hạng Nhất

Lê Thanh Bình sẽ khoác áo CLB Khánh Hòa sau trận thua 0-1 trước CLB Hà Nội ở V.League 2022 diễn ra tối hôm 6/8 trên sân Quy Nhơn.

Tấn Trường được khen ngợi ở tuổi 36

Màn trình diễn trong chiến thắng 1-0 của CLB Hà Nội trước Bình Định trên sân Quy Nhơn giúp thủ môn sinh năm 1986 ngày càng được tin tưởng.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm