Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày đầu xét nghiệm nhanh nCoV tại cửa ngõ Hải Phòng

Người dân có nhu cầu sẽ được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt cửa ngõ để vào Hải Phòng với mức phí 230.000 đồng/mẫu.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 1

Từ 12h ngày 8/7, các chốt kiểm soát cửa ngõ Hải Phòng áp dụng chỉ đạo của UBND TP về việc chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 2

Cùng với việc kiểm soát, ngành chức năng Hải Phòng cũng bố trí địa điểm, cơ sở vật chất, nhân lực để làm xét nghiệm, test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu ngay tại các chốt cửa ngõ.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 3

Khu vực xét nghiệm nhanh gồm có: Nhà chờ xét nghiệm, nhà thu phí, nhà lấy mẫu xét nghiệm, nhà đọc kết quả, nhà chờ nhận kết quả và nhà cách ly cho người có kết quả xét nghiệm dương tính. Các nhà được bố trí theo một chiều và có biển báo công năng riêng.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 4

Tại chốt kiểm soát cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (khu vực xuống đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh), nhân viên y tế của Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng được huy động đến làm nhiệm vụ.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 5

Người dân có nhu cầu sẽ đến đăng ký và đóng phí 230.000 đồng/mẫu xét nghiệm.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 6

Sau đó, họ sẽ được nhân viên y tế lấy mẫu để xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 7

Một nhân viên y tế tại chốt cao tốc cho biết từ 12h đến 16h ngày đầu tiên, lượng người đến đăng ký xét nghiệm nhanh khoảng 60-70 lượt. "Với lượng người không nhiều như vậy, các phần việc của chúng tôi được triển khai thuận lợi. Người dân chỉ cần đợi khoảng 30 phút là có kết quả. Nếu âm tính, họ sẽ cầm giấy xác nhận để qua chốt và tiếp tục hành trình", nữ nhân viên y tế cho hay.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 8

Anh Nguyễn Thanh Trung (32 tuổi, Hà Nội) cho biết anh phải xuống Hải Phòng để giải quyết một số công việc. "Do không có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, tôi được hướng dẫn xét nghiệm nhanh tại chốt. Tôi thấy việc này là hợp lý để an toàn cho chính bản thân và mọi người", anh Trung nói.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 9

Trong ngày đầu kiểm soát bằng giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, một số chốt của Hải Phòng có dấu hiệu quá tải.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 10

Để tránh quá tải, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (Realtime PCR hoặc test nhanh) đối với tài xế, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn chạy tuyến cố định.

ngay dau xet nghiem tai cua ngo anh 11

Ngoài ra, trường hợp được miễn này còn có công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng có xe đưa đón hàng ngày của đơn vị.

Những trường hợp nào vào Hải Phòng không cần giấy xét nghiệm nCoV?

Tài xế, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải chạy tuyến cố định sẽ không phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào Hải Phòng.

Người vào Hải Phòng phải có giấy xét nghiệm âm tính nCoV trong 5 ngày

UBND TP Hải Phòng đưa ra yêu cầu này để ngăn chặn và hạn chế dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm