Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày đầu tiên Gerrard trở thành huấn luyện viên Liverpool

Steven Gerrard đã có buổi tập đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên học viện bóng đá trẻ Kirkby của Liverpool vào sáng thứ tư ngày 1/2.

gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 1
Bức ảnh được huyền thoại của The Kop đăng tải trên mạng xã hội Instagram nhân dịp anh trở lại Liverpool với tư cách huấn luyện viên Học viện đào tạo bóng đá trẻ.
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 2
Cuối năm 2016, Steven Gerrard tuyên bố giải nghệ, chấm dứt sự nghiệp huy hoàng với rất nhiều danh hiệu cao quý. Trước đó, cựu thủ quân đội tuyển Anh đã có 17 năm gắn bó với Liverpool, trở thành huyền thoại được hâm mộ nhất trong lịch sử đội bóng thành phố cảng.
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 3
Kết thúc quãng thời gian làm bình luận viên, Stevie G quyết định trở lại sân cỏ trên cương vị huấn luyện viên. Làm việc tại học viện bóng đá trẻ là bước đầu cho con đường trở thành huấn luyện viên của Liverpool một ngày không xa giống như ông thầy cũ Kenny Dalglish.  
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 4
"Nó giống như một vòng tuần hoàn", Gerrard chia sẻ với Liverpool Echo. "Giờ tôi đã quay lại nơi làm nên tên tuổi của mình. Đây hoàn toàn không phải một quyết định dựa trên cảm tính. Tôi muốn làm công việc này bởi tôi tin tài lực của mình có thể đóng góp cho đội bóng". 
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 5
Trước khi chính thức trở thành huấn luyện viên Học viện Liverpool, Steven Gerrard đã từ chối lời đề nghị dẫn dắt MK Dons - đội bóng hạng dưới của nước Anh. Hiện tại, cựu tiền vệ này đang tiếp tục học tập để lấy tấm bằng huấn luyện viên hạng A của UEFA. 
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 6
Gerrard bắt đầu sự nghiệp của mình cũng chính tại đội trẻ Liverpool khi anh mới 9 tuổi. Sau 17 năm gắn bó với Lữ đoàn đỏ, cựu tiền vệ này đã giành vô số danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là chức vô địch Champions League vào năm 2005. Trở lại học viện Liverpool, Gerrard được kỳ vọng sẽ đem tới nhiều kinh nghiệm và truyền cảm hứng thi đấu tới các cầu thủ trẻ.
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 7
Một vài hình ảnh khác của tân huấn luyện viên học viện Steven Gerrard.
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 8
Cầu thủ trẻ vinh dự được nói chuyện cùng huyền thoại sống vĩ đại nhất của đội bóng thành phố cảng.
gerrard bat dau lam huan luyen vien anh 9
Tại đội một, Liverpool vẫn chưa tìm thấy chiến thắng đầu tiên sau 3 trận toàn thua khi tiếp tục bị Chelsea cầm hòa ngay trên sân Anfield. Nếu không nhờ pha cản phá xuất thần của thủ thành Mignolet, đoàn quân của Jurgen Klopp suýt chữa nữa đã phải trải qua chuỗi thành tích bết bát nhất sau 93 năm. Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng với 46 điểm sau 23 vòng đấu.

15 ca chấn thương 'dị' nhất lịch sử bóng đá

Các cầu thủ bóng đá không chỉ đối mặt với chấn thương trên sân. Bên ngoài sân cỏ, từ nước tiểu của cún cưng cho tới vé máy bay cũng có thể khiến họ phải nghỉ thi đấu.



Anh Tú (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm