Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày đáng quên của cặp Việt kiều CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray

Adriano Schmidt có màn trình diễn ấn tượng trước khi đốt lưới khiến CLB Hải Phòng thua Quảng Ninh 0-1, còn Martin Lo vào sân chưa đầy 10 phút từ ghế dự bị.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 1

Chiều 17/6, CLB Hải Phòng tiếp đón Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2020 sau khi nhận thất bại 0-5 trước Bình Dương cách đây một tuần. Trung vệ Adriano Schmidt tiếp tục được tin tưởng trao suất đá chính. Ở vòng 3 V.League 2020, cầu thủ gốc Đức chơi ấn tượng khi chỉ huy hàng phòng ngự, góp phần giúp CLB Hải Phòng cầm hòa TP.HCM.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 2

Ở trận đấu với Quảng Ninh, Schmidt được giao nhiệm vụ hóa giải bộ đôi ngoại binh Andre Fagan và Jermie Lynch. Cả hai đều là đồng đội cũ của anh ở đội bóng đất cảng. Số 14 phía CLB Hải Phòng có những pha đọc tình huống tốt, khiến hàng công của HLV Phan Thanh Hùng gặp khó trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 3

Bên đội khách, Nghiêm Xuân Tú vẫn là cái tên chơi năng nổ và tạo đột biến trên sân. Với những pha bóng tốc độ và kỹ thuật ở cánh trái, bên cạnh nhiều quả tạt vào vùng cấm cho 2 tiền đạo ngoại, số 7 của Quảng Ninh được các hậu vệ Hải Phòng "chăm sóc" kỹ lưỡng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng đến từ pha treo bóng của Xuân Tú.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 4

Áp lực từ Hồ Hùng Cường (trái) gây ra khiến Schmidt lóng ngóng đốt lưới nhà khi cố gắng phá bóng từ quả tạt của đối thủ. Thủ môn Văn Toản không kịp phản ứng và đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Sau bàn thắng, các cầu thủ Quảng Ninh chạy ra đường biên ăn mừng và giơ tay "số 14" để động viên Nguyễn Hải Huy đang dính chấn thương nặng.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 5

Schmidt nằm sân sau tình huống đốt lưới nhà và phải nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Theo chẩn đoán ban đầu, tình hình chấn thương của cầu thủ này không quá nghiêm trọng. Anh chỉ bị căng cơ và dự kiến cần 1 tuần để trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 6

Trung vệ Việt kiều đã có màn trình diễn ấn tượng cho đến khi mắc sai lầm ở phút 72. Schmidt tỏ ra tiếc nuối và cố gắng nán lại để theo dõi những tình huống tấn công được đồng đội tạo ra ở phần sân bên kia. Tuy nhiên, với những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, CLB Hải Phòng phải chấp nhận thất bại ngay trên sân Lạch Tray.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 7

Martin Lo là cái tên Việt kiều khác trong đội hình của HLV Phạm Anh Tuấn. Cầu thủ này chơi cho Phố Hiến tại Giải hạng Nhất 2019 và từng được triệu tập lên U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Martin Lo không duy trì được phong độ và mất chỗ đứng ở cả cấp tuyển lẫn CLB. Chuyển tới CLB Hải Phòng, anh cũng thường xuyên phải ngồi dự bị và không có nhiều cơ hội.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 8

Trong lúc các đồng đội thi đấu, Martin Lo đứng sau khung thành của Văn Toản để khởi động chờ cơ hội. Anh được tung vào sân ở phút 88, khi trận đấu còn 7 phút, tính cả thời gian 5 phút bù giờ, là kết thúc. Chừng đó là không đủ để cầu thủ sinh năm 1997 tạo ra khác biệt.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 9

Martin Lo không có nhiều bóng để gây đột biến ở những phút cuối. CLB Hải Phòng cũng không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào. Đây tiếp tục là một ngày thi đấu đáng quên của cựu tiền vệ Phố Hiến. Ở trận đấu với Bình Dương tại vòng 4 V.League 2020, anh cũng chỉ được tung vào sân ở phút 70.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 10

Với kết quả này, đội chủ sân Lạch Tray tạm thời đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng V.League 2020. Tại vòng đấu tới, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn sẽ làm khách đến sân Thiên Trường của Nam Định trước khi trở về tiếp đón HAGL.

Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 11
Hai Phong dau voi Quang Ninh anh 12
Văn Toản bất lực nhìn trung vệ Việt kiều phản lưới Phút 72 trong trận gặp CLB Quảng Ninh ở vòng 5 V.League chiều 17/6, thủ môn Nguyễn Văn Toản nhận bàn thua sau pha phản lưới của trung vệ Adriano Schmidt.

Trung vệ Việt kiều phản lưới, Hải Phòng thất bại trước Quảng Ninh

Trung vệ Việt kiều Schmidt phản lưới nhà ở phút 72 khi cố gắng cản phá, khiến CLB Hải Phòng nhận bàn thua duy nhất của trận đấu và bị Quảng Ninh vượt qua trên bảng xếp hạng.

Trung vệ Việt kiều chỉ huy hàng thủ Hải Phòng, vô hiệu hóa Phi Sơn

Cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt đã có trận đấu xuất sắc, góp công lớn giúp Hải Phòng cầm hòa TP.HCM không bàn thắng tại Lạch Tray ở vòng 3 V.League chiều 5/6.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm