Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngay cả Zidane cũng không thể cứu được Benzema

Sự hào phóng của HLV Zinedine Zidane với tiền đạo Karim Benzema đã cạn kiệt. Ngày số 9 người Pháp xa dần Bernabeu cũng đang hiện rõ.

Phong độ kém cỏi của Benzema đang làm Zidane phát ngán. Ngay cả trước một đối thủ hạng xoàng như Leganes, chân sút 30 tuổi cũng không thể ghi bàn.  Lúc này, cựu sao O.Lyon trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp tịt ngòi. Trên mặt trận La Liga, tiền đạo cao 1.85 m cũng ghi được vỏn vẹn 5 bàn khiêm tốn.

Nhìn Benzema, người hâm mộ đã không còn cảm thấy lạ lẫm nữa. Một tiền đạo lợi hại ngày nào giờ hóa kẻ vô hại. Suốt 62 phút ở Bernabeu, trung phong Real Madrid tung ra 1 cú sút. Hết trận này đến trận khác thể hiện bộ mặt bạc nhược, "Chú mèo" (biệt danh Benzema) đang tự loại mình khỏi CLB.

Den Zidane cung khong the cuu duoc Benzema anh 1
Để chiến thắng, một đội bóng cần những quân bài có tố chất chiến thắng. Éo le thay, Benzema giờ không mang đến sự kỳ vọng cho CĐV. Ảnh: Getty Images.

Từ băng ghế huấn luyện, Zidane tiếp tục bênh vực cậu học trò. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của "Zizou" chạm tới giới hạn. "Tôi không lo lắng mấy về Benzema. Lúc này, có lẽ anh ta đang cười rất tươi. Còn tôi không thể nào cười hết ga", huyền thoại người Pháp nói về màn trình diễn cậu học trò thể hiện.

Zidane là vậy, một người rất khó hiểu với cách trả lời phỏng vấn. Ngoài mặt, nhà vô địch World Cup 1998 luôn miệng che chở học trò, còn trong suy nghĩ, ông đã có quyết định riêng.  Ở các trận đấu lớn gặp Atletico Madrid, Juventus và Bayern Munich, số 9 của Real Madrid toàn phải ngồi dự bị.

Vừa qua, tờ Marca phân tích Benzema đang trở thành người cũ kỹ. Anh không là biểu tượng của thành màu hồng tượng trưng cho hy vọng nữa. Tất cả được thay bằng tông màu xám xịt, chỉ dấu cho những gì ảm đạm. Không cần bàn cãi, Benzema không xứng đáng ở Real Madrid nữa.

Den Zidane cung khong the cuu duoc Benzema anh 2
Benzema đang tự loại mình khỏi Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Sau đây vài ngày, "Los Blancos" bước vào trận đấu theo Zidane quan trọng nhất mùa, họ sẽ chạm trán Bayern Munich với lợi thế là tỷ số 2-1 ở lượt đi. Trước giờ G, "Zizou" kêu gọi các cầu thủ hãy chơi một trận bùng nổ nhất. Ông muốn học trò thi đấu với 200% quyết tâm và nỗ lực để đi tiếp.

Đó có thể là cơ hội cuối cùng để Benzema cứu vãn sự nghiệp. Tiếp Bayern , Zidane sẽ dùng Lucas Vazquez đá hậu vệ phải, thay cho Carvajal chấn thương. Ngoài ra, Isco cũng gặp bất ổn với đôi chân. Lúc này, cờ nhiều khả năng về tay Benzema, rất có duyên ở cúp châu Âu khi đã ghi 44 bàn tới nay.

Với Benzema, 90 phút ở Bernabeu như trận chung kết. Đó là trận đấu tự số 9 định đoạt tương lai của mình. Ở Real Madrid bây giờ, không ai cứu được "chú mèo", ngay cả là một người Pháp như Zidane.

Từ nước Anh, truyền thông sớm đưa tin Chelsea sẵn sàng mua Benzema và chỉ còn chờ Real Madrid ra giá.

HLV Zidane tiếp tục bảo vệ Benzema trước 'bão' chỉ trích Thuyền trưởng của Real Madrid cho biết ông đánh giá cao những đóng góp vào lối chơi của Karim Benzema và ca ngợi cầu thủ đồng hương là "một trong những người giỏi nhất".


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm