Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày bận rộn của đội Bảo vệ bờ biển cực bắc Mỹ

Đội cảnh sát biển tại Alaska, vùng cực bắc của Mỹ, luôn trong tư thế sẵn sàng cho mọi tình huống khẩn cấp như phi cơ bốc cháy hoặc tàu cá mắc cạn, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển ở Alaska là đơn vị hoạt động tại vùng cô lập nhất của Mỹ.
Lực lượng Bảo vệ bờ biển ở Alaska là đơn vị hoạt động tại vùng cô lập nhất trên đất Mỹ. Với đường bờ biển trải dài 40.000 km, lãnh hải của Alaska sát với vùng lãnh hải của Nga qua eo biển Bering. Đây cũng là vùng biển gần Bắc Cực, với khi hậu lạnh giá quanh năm.
Một tàu tuần tra đậu tại đảo Little Diomede, nằm giữa eo biển Bering. Dân số tại đảo là 135 người.
Một tàu tuần tra đậu tại đảo Little Diomede, nằm giữa eo biển Bering. 
Trước khi thực hiện nhiệm vụ, các thành viên của lực lượng Bảo vệ bờ biển phải trải qua khóa đào tạo cơ bản, gồm hoạt động cứu người gặp nạn từ vùng biển băng giá.
Theo Business Insider, trước khi thực hiện nhiệm vụ, các thành viên của lực lượng Bảo vệ bờ biển phải trải qua khóa đào tạo cơ bản, gồm hoạt động cứu người gặp nạn từ vùng biển băng giá.
Họ cũng cần học bơi dưới dòng nước 39 độ C.
Họ cũng cần học bơi dưới dòng nước lạnh cắt da cắt thịt
Ngoài đào tạo kỹ năng cứu hộ, thành viên của lực lượng Bảo vệ bờ biển phải học cách sử dụng các loại vũ khí. Các đơn vị sẽ thực hiện bài diễn tập ban đêm với súng máy M-240B.
Ngoài việc tập luyện kỹ năng cứu hộ, thành viên của lực lượng Bảo vệ bờ biển phải học cách sử dụng các loại vũ khí. Các đơn vị sẽ thực hiện bài diễn tập ban đêm với súng máy M-240B.
Cảnh sát biển phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống, gồm sự cố tràn dầu có thể xảy ra, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Alaska
Cảnh sát biển phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống, gồm sự cố tràn dầu có thể xảy ra, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Thành viên đội chữa cháy thuộc lực lượng Bảo vệ bờ biển cùng đội cứu hộ diễn tập tình huống giả định máy bay bốc cháy khi bay qua vùng biển Alaska.
Thành viên đội chữa cháy thuộc lực lượng Bảo vệ bờ biển cùng đội cứu hộ diễn tập tình huống giả định phi cơ bốc cháy khi bay qua vùng biển Alaska.
Diễn tập cứu hộ những người gặp nạn trên tàu bị cháy.
Diễn tập cứu hộ những người gặp nạn trên tàu bị cháy.
Trực thăng là một trong số các phương tiện hữu dụng của lực lượng Bảo vệ bờ biển trong mọi tình huống cứu nạn khẩn cấp.
Trực thăng là một trong số các phương tiện hữu dụng của lực lượng Bảo vệ bờ biển Alaska trong mọi tình huống cứu nạn khẩn cấp.
Trực thăng MH-60 đang thực hiện nhiệm vụ giải cứu hai người trên một tàu cá mắc cạn trên biển Alaska.
Trực thăng MH-60 đang giải cứu hai người trên một tàu cá mắc cạn trên biển Alaska.
Lực lượng cảnh sát biển tại Alaska chịu trách nhiệm phá băng cho các tàu chở dầu ở cổng phía bắc của khu vực. Các thành viên của đội sử dụng máy cắt để phá lớp băng gần thành phố Nome, giúp tàu chở dầu của Nga tiết kiệm gần 1,3 triệu gallon xăng trong quãng đường tới thành phố.
Các thành viên của đội sử dụng máy cắt để phá lớp băng gần thành phố Nome, giúp tàu chở dầu của Nga tiết kiệm gần 1,3 triệu gallon xăng trên quãng đường tới thành phố. Lực lượng cảnh sát biển tại Alaska chịu trách nhiệm phá băng cho các tàu chở dầu ở cổng phía bắc của khu vực.
Duy trì hoạt động liên tục của các thiết bị là vấn đề khó khăn và sống còn đối với lực lượng Bảo vệ bờ biển. Họ thường xuyên phải gạt lớp băng tuyết bám trên các tấm pin năng lượng mặt trời – thiết bị cung cấp năng lượng cho các máy liên lạc ở phía tây Alaska.
Duy trì hoạt động liên tục của các thiết bị là vấn đề khó khăn và sống còn đối với lực lượng Bảo vệ bờ biển. Họ thường xuyên phải gạt lớp băng tuyết bám trên các tấm pin năng lượng mặt trời – thiết bị cung cấp năng lượng cho các máy liên lạc ở phía tây vùng biển băng giá.
Ngoài bảo vệ và cứu hộ, lực lượng cảnh sát biển còn nhận nhiệm vụ bảo vệ và quản lý các thiết bị hàng hải tại vùng nước xung quanh Alaska.
Ngoài bảo vệ và cứu hộ, lực lượng cảnh sát biển còn nhận nhiệm vụ bảo vệ và quản lý các thiết bị hàng hải tại vùng nước xung quanh Alaska.
Lực lượng Bảo vệ bờ biển đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi các quy định đánh bắt thủy sản, gồm ngăn cản các tàu cá vượt quá giới hạn đánh bắt hợp pháp, đồng thời duy trì hệ sinh thái biển.
Lực lượng Bảo vệ bờ biển đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi các quy định đánh bắt thủy sản, gồm ngăn cản các tàu cá vượt quá giới hạn đánh bắt hợp pháp, đồng thời duy trì hệ sinh thái biển.

Cuộc sống của lính hải quân Mỹ trong tàu ngầm hạt nhân

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ là một trong những "căn cứ" quân sự bí ẩn nhất thế giới, nơi các binh sỹ hải quân điều khiển loại vũ khí hiện đại có khả năng phóng hỏa lực tiêu diệt kẻ thù.

Hải Anh

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm