Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày 29/8, mưa giông khắp cả nước

Trong ngày mai, Bắc Bộ tiếp tục có mưa to và giảm dần về đêm, Nam Bộ cũng mưa trên diện rộng. Nhiều tỉnh, thành phố có nguy cơ bị ngập.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày mai 29/8, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giảm dần về đêm. 

Các tỉnh bắc bộ cần đề phòng ngập lụt - ảnh minh họa
Các tỉnh bắc bộ cần đề phòng ngập lụt.

Ngày 30/8-1/9, trời ít mưa, ban ngày có nắng. Từ chiều 2/9 trở đi các tỉnh nam đồng bằng Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, sau mưa lan dần lên các tỉnh phía bắc. Nền nhiệt trong suốt thời kỳ này không cao, chỉ 26-29 độ C.

Các tỉnh miền Trung, trong 3 ngày 29 - 31/8, một số nơi chiều và tối có mưa dông, ban ngày nắng nhiều, riêng các tỉnh Thanh Hóa – Quảng Trị ngày 29/8 còn có mưa dông rải rác.

Ngày 1/9 khu vực Nam trung bộ có mưa dông. Sang ngày 2/9 mưa lan dần lên khu vực trung Trung Bộ và bắc Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất 30-34 độ C.

Các tỉnh miền Nam, ngày 29/8-3/9 có mưa rào và dông trên diện rộng, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Cũng theo cảnh báo của Trung tâm này, từ 29-31/8, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu 2 - 3 mét, ở hạ lưu từ 0,5 - 1 mét. 

Các tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Bắc cần đề phòng lũ quét và trượt lở đất với nguy cơ cao.

Các đô thị ở đồng bằng Bắc Bộ như Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình cần có biện pháp phòng chống ngập lụt ở các vùng trũng.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm