Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày 11/7 truy điệu 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi

Bốn ngày sau vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, lễ truy điệu các chiến sĩ đã hy sinh dự kiến được tổ chức vào sáng 11/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia.

Chiều muộn ngày 8/7, trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không- Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã thống nhất và báo cáo Bộ Quốc phòng, dự kiến sáng 11/7 tổ chức lễ truy điệu các chiến sĩ hy sinh vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vào sáng 11/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng Mi 171 ở Hòa Lạc.
Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng Mi 171 ở Hòa Lạc.

Thông tin thêm về 3 chiến sĩ còn lại bị thương nặng đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, danh tính của 3 chiến đấu viên đang được cấp cứu là Đinh Văn Dương, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Hoàng Anh. 

Tình trạng của 3 chiến sĩ này đang rất nguy kịch do bị bỏng quá nặng (trên 50%) và vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Giám định ADN người hy sinh để truy điệu trọng thể

Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và các bệnh viện trong quân đội, huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất cho việc cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương.

Sáng 7/7, trong quá trình huấn luyện, chiếc trực thăng Mi-171 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân) đã bị tai nạn. Trên trực thăng có 21 cán bộ, học viên (trong đó có 3 người thuộc thành phần tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù). 

Vụ tai nạn đã làm 18 chiến sĩ hy sinh và 3 chiến sĩ bị thương. Các chiến sĩ bị thương đã được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105 và sau đó được chuyển về Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cứu chữa. 

Tướng Tuấn: ‘Phi công đã cố lái máy bay ra khu đất trống’

Bình luận về hành động của phi công trong vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN nói: “Phi công là người có trách nhiệm với dân".


Trưa 8/7, trung tướng Võ Văn Tuấn cũng cho biết, đã xác định được ADN của 13 thi thể chiến sĩ. Các chiến sĩ tử vong còn lại vẫn đang được khẩn trương phân tích và xác minh.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm