Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước: Tập trung mọi phương tiện cứu chiến sĩ bị nạn

Các chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, đa chấn thương. Riêng số người chết đã lên con số 17.

Chiều 7/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến Viện Bỏng Quốc gia, thăm các chiến sĩ bị thương nặng trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi171 tại Thạch Thất, Hà Nội.

Chủ tịch nước dặn dò đội ngũ y bác sĩ của Viện tập trung mọi phương tiện, trang thiết bị y tế để cứu chữa cho các chiến sĩ bị nạn. Hiện, các bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, đa chấn thương do va đập mạnh. Đặc biệt các chiến sỹ đều bị bỏng nặng từ 50 - 70%, suy hô hấp.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng có công điện gửi Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an TP, Sở Y tế và UBND huyện Thạch Thất.

17 chiến sĩ đã hi sinh trong vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc, Thạch Thất, HN. Ảnh: Anh Tuấn.

Để khắc phục hậu quả vụ việc một cách tốt nhất, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Bộ Tư lệnh thủ đô, Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cứu chữa tốt nhất cho những chiến sĩ bị thương; thực hiện chu đáo chính sách đối với những chiến sĩ hi sinh; tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát, đau thương với gia đình, người thân; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Quốc phòng thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất tiếp tục chỉ đạo các đơn vị của địa phương tham gia hỗ trợ tối đa cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường; tuyên truyền, vận động người dân  chấp hành các qui định về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chính quyền xã, thôn phối hợp với hộ gia đình, cá nhân liên quan chủ động khắc phục hư hại về vật chất.
Xe cứu thương đưa các nạn nhân vụ máy bay rơi đi cấp cứu. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Xe cứu thương đưa các nạn nhân vụ máy bay rơi đi cấp cứu. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Văn phòng UBQG Tìm kiếm Cứu nạn (Cục Cứu hộ Cứu nạn) cho biết, vào lúc 7h45 ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 (Sư đoàn Không quân 371) đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trên máy bay có 21 chiến sĩ. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 17 người đã thiệt mạng; 4 người khác  bị thương nặng đang được cấp cứu tại viện bỏng Quốc gia.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm